"

Đổ Foam cách nhiệt là gì? Quy trình thi công phun Foam cách nhiệt MỚI NHẤT

PU foam polyurethane là vật liệu được nhiều doanh nghiệp hiện nay ứng dụng như giải pháp hàng đầu để cách nhiệt cho sản phẩm hay công trình thi công như cách nhiệt nồi phở, cách nhiệt thùng đá, cách nhiệt máy năng lượng mặt trời, cách nhiệt tủ đông,…. Vậy đổ Foam cách nhiệt là gì? Dưới đây là những lợi ích cũng như quy trình thi công phun foam cách nhiệt.

1. Phun PU Foam cách nhiệt là gì?

PU Foam là một hợp chất hữu cơ cao phân tử gồm 2 thành phần chính là Polyols và isocyanate. Hai thành phần này cùng một số chất xúc tác được phối trộn bằng những thiết bị chuyên dụng tạo thành hợp chất. Hợp chất này có dạng bọt xốp siêu nhẹ, không mùi, không vị và màu trắng ngà.

Foam PU có liên kết siêu vững chắc, chống sự bào mòn và có thể lấp đầy tất cả các khe hở ở những vị trí nhỏ nhất mà vật liệu khác không thể làm được. 

PU Foam cách nhiệt tốt vừa có khả năng cách âm, chống cháy lan hiệu quả
PU Foam cách nhiệt tốt vừa có khả năng cách âm, chống cháy lan hiệu quả

Chỉ sau vài giây, lớp bọt xốp PU được phun lên bề mặt đang ở dạng lỏng sẽ nở đều với độ dày được tính toán trước như bản thiết kế. Cuối cùng, lớp bọt sẽ nhanh chóng đông kết thành dạng bọt cứng, bao phủ và bảo vệ bề mặt được thi công. 

Có thể hiểu lớp PU Foam sẽ tạo thành một màng liên tục giúp lấp đầy các khoảng trống của các khe kẽ. Hơn nữa PU Foam tạo một lớp cách nhiệt liên tục và không có mối nối, không khe nhiệt, giúp cách nhiệt hiệu quả đối với công trình. Đây cũng là một ưu điểm vượt bật của sản phẩm so với các tấm cách nhiệt thông thường.

Foam cách nhiệt là giải pháp vừa giúp công trình cách nhiệt tốt nhất vừa có khả năng cách âm, chống cháy lan hiệu quả. Đảm bảo quá trình thi công an toàn và tính năng vượt trội về cách âm chống cháy của công trình đến người sử dụng. 

2. Đổ Foam cách nhiệt có những ưu điểm và lợi ích gì?

Phun PU Foam cách nhiệt được ứng dụng rộng rãi trong ngành xây dựng. Đặc biệt đây là giải pháp phổ biến tại nhiều nước phát triển như Anh, Úc, Mỹ, Nhật Bản Hàn Quốc,…

Sản phẩm được các nhà thầu sử dụng như một giải pháp hữu hiệu về vấn đề giải quyết các khe hở trong quá trình thi công. So với Rockwool, hiệu quả cách nhiệt của PU Foam gấp 3 lần. Tức là để đạt được hệ số dẫn nhiệt như PU Foam, phải thực hiện tăng độ dày của Rockwool lên 3 lần. 

Vậy so với các vật liệu khác, PU Foam có những ưu điểm vượt trội!

2.1. Ưu điểm

Để các nhà thầu sử dụng nhiều như hiện nay, ngoài khả năng lấp đầy các khe hở nhanh chóng, PU Foam còn có những ưu điểm nổi trội:

  • Khả năng cách nhiệt tốt nhất: So với các dòng vật liệu khác, PU Foam có khả năng cách nhiệt hàng đầu, với chỉ số cách nhiệt khoảng 0.182 W/mK. Khả năng cách nhiệt có thể nói là tuyệt đối, PU Foam tạo một lớp bảo vệ cho ngôi nhà hay công trình tránh khỏi nhiệt độ nắng gắt ở ngoài trời. Giúp không khí bên trong nhà hay công trình luôn mát mẻ.
  • Thi công nhanh gọn: PU Foam siêu nhẹ, không mùi nên việc thi công diễn ra rất nhanh chóng, không gây ảnh hưởng đến xung quanh. 
  • Bảo vệ tường nhà: Có thể thi công mà không cần các tác động vật lý đến tường nhà như đục, khoan so với các vật liệu khác. Giúp tường nhà luôn trong trạng thái tốt nhất. 
  • An toàn và siêu bền: PU Foam cách nhiệt là vật liệu trơ về mặt hóa học nên không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của con người cũng như không ảnh hưởng đến môi trường xung quanh. Hơn nữa khi sử dụng PU Foam, sẽ không xảy ra tình trạng mối mọt, hư hại. 
  • Tuổi thọ cao: PU Foam khá bền và có tuổi thọ cao, tuổi thọ trung bình của Foam trên 30 năm. Vì vậy, khi phun PU Foam, sẽ không cần phải lo lắng bất kỳ vấn đề gì. 
  • Khả năng chống cháy: PU Foam có khả năng chống cháy tốt. Đây là vật liệu tốt, ngăn chặn các mối lo về các sự cố về cháy nổ, chống cháy lan hiệu quả. 
  • Khả năng chống thấm tốt: PU Foam có cấu trúc tế bào ô kín nên có khả năng chống thấm cho bề mặt thi công hoàn hảo. 
Hiệu quả cách nhiệt của PU Foam gấp 3 lần so với Rockwool
Hiệu quả cách nhiệt của PU Foam gấp 3 lần so với Rockwool

Có thể thấy rằng PU Foam là vật liệu có nhiều ưu điểm nổi bật như cách nhiệt, cách âm, chống cháy, chống thấm, an toàn, thi công nhanh gọn và tuổi thọ khá cao. 

2.2. Lợi ích

Song song với những ưu điểm kể trên, PU Foam còn có những lợi ích khác giúp bảo vệ công trình tốt nhất như:

  • PU Foam giúp lấp đầy các khe hở của công trình, ngăn chặn những tình trạng thường gặp về rò rỉ hay thoát khí bởi các vật liệu truyền thống như keo, xi măng,…
  •  Giúp ngăn chặn tình trạng hư hại bề mặt thi công hay xâm nhập từ các loài gặm nhấm, côn trùng như chuột, gián, kiến,…
  • Ngăn tình trạng ô nhiễm không khí, khói bụi từ bên ngoài môi trường vào bên trong công trình. Thích hợp ứng dụng ở các công xưởng, phòng thí nghiệm hay những ngôi nhà sạch, nhà ở gần những nguồn khói bụi, ô nhiễm,…
  • Lớp PU Foam được phun sẽ tạo thành một bức tường kín, liền mạch, từ đó giúp ngăn chặn được tiếng ồn, nhiệt độ từ bên ngoài vào trong công trình hiệu quả. 
  • PU Foam rất bền, gần như là vô hạn. Vì vậy trong quá trình sử dụng, sẽ không phát sinh bất kỳ vấn đề nào, đảm bảo thời gian sử dụng lâu dài. 
  • Độ bám dính của PU Foam rất tốt, linh hoạt ở nhiều bề mặt có kết cấu đơn giản đến phức tạp, trong các điều kiện khác nhau. Giải quyết được các vấn đề như nấm mốc, ngăn chặn vật chất có hại (so với sợi bông, sợi thủy tinh sẽ có mùi hóa chất).
  • PU Foam có khả năng chống chịu được với các thời tiết khắc nghiệt và môi trường ẩm mốc, mối mọt, chuột bọ,…
  • An toàn với người sử dụng và môi trường. 
PU Foam ngăn chặn những tình trạng thường gặp về rò rỉ của xi măng, keo,...
PU Foam ngăn chặn những tình trạng thường gặp về rò rỉ của xi măng, keo,…

3. Quy trình thi công phun Foam cách nhiệt

Chuẩn bị máy phun foam pu ở nhiệt độ và áp suất phù hợp, trộn nguyên liệu theo tỷ lệ nhất định được cài đặt sẽ cho ra lớp bọt xốp có khả năng bán chính tốt trên bề mặt thi công. Quá trình phun PU Foam được diễn ra khá đơn giản và dễ dàng theo quy trình như sau: 

  • Bước 1: Vệ sinh bề mặt cần thi công để lớp PU Foam được kết dính tốt nhất.
  • Bước 2: Tiến hành phun Foam PolyUrethane lên bề mặt thi công với thiết bị chuyên dụng. Độ dày của lớp xốp sẽ tùy vào yêu cầu của khách hàng. Mức độ chống nóng, cách nhiệt, chống ồn của Foam sẽ phụ thuộc vào độ dày này, nếu độ dày càng lớn, thì hiệu quả càng cao. 
  • Bước 3: Cuối cùng là phun một lớp phủ hoàn thiện lên trên cùng để ngăn chặn những tác động có hại từ tia UV và sự bào mòn từ tác động của môi trường lên lớp PU Foam. 

Trên đây là quy trình 3 bước để phun PU Foam cách nhiệt cho công trình hiệu quả nhất. 

Dùng máy phun chuyên nghiệp để phun lớp PU Foam cho công trình
Dùng máy phun chuyên nghiệp để phun lớp PU Foam cho công trình

4. Phun Foam cách nhiệt được ứng dụng trong lĩnh vực nào?

Hiện nay PU Foam là giải pháp cách nhiệt hàng đầu được ứng dụng rộng rãi tại nhiều lĩnh vực trong công nghiệp đến đời sống hằng ngày có thể kể đến như: 

  • Kho cấp đông, bảo quản thực phẩm: PU Foam cách nhiệt được phun cho toàn bộ hệ thống bảo ôn, đường ống dẫn khí, gia tăng tính năng và hiệu quả làm lạnh cho kho cấp đông, giúp bảo quản thực phẩm tốt nhất. 
  • Bồn chứa xăng, hóa chất, các loại khí lỏng: PU Foam được phun để cách nhiệt cho các bồn chứa xăng, hóa chất, khí lỏng để ngăn cách chúng với nhiệt độ cao, giảm thiểu các nguy cơ về cháy nổ,…
  • Container, kho lạnh thuyền, tàu biển: PU Foam được phun để cách nhiệt cho các container, kho lạnh của tàu thuyền để giúp các sản phẩm bên trong được bảo quản tốt nhất. 
  • Lò sấy, bình chứa năng lượng: PU Foam được phun để cách nhiệt cho lò sấy, bình chứa năng lượng, ngăn chặn việc thất thoát năng lượng cũng như lượng nhiệt ra bên ngoài môi trường. 
  • Cách nhiệt, cách âm cho các ngành đặc trưng: PU Foam được ứng dụng cách nhiệt, cách âm cho các quán bar, quán karaoke, phòng họp, rạp chiếu phim, nhà hàng, khách sạn, phòng máy và các vách tường trong tòa nhà, khu chung cư,…
PU Foam được ứng dụng rộng rãi trong phòng karaoke, phòng họp
PU Foam được ứng dụng rộng rãi trong phòng karaoke, phòng họp

5. Lưu ý khi chọn địa chỉ thi công đổ Foam cách nhiệt tốt

Bởi các tính năng và ưu điểm vượt trội của, nhiều lĩnh vực, công trình đều cần đến PU Foam. Vì vậy trên thị trường hiện nay đang có rất nhiều các đơn vị thi công khác nhau để đáp ứng nhu cầu phun PU Foam. 

PU Việt Nam là đơn vị thi công phun PU Foam hàng đầu Việt Nam
PU Việt Nam là đơn vị thi công phun PU Foam hàng đầu Việt Nam

Tuy nhiên nhiều đơn vị thi công không có nghĩa là đơn vị nào cũng cung cấp và thi công đúng theo yêu cầu với kỹ thuật tốt. Vì vậy để đạt được hiệu quả cách nhiệt, cách âm tốt đồng thời đảm bảo được thẩm mỹ cao, bạn nên lựa chọn một đơn vị uy tín. 

Để tìm được một đơn vị thi công tốt là điều không quá khó khăn nhưng cũng không hề dễ dàng. Dưới đây là một số cách lựa chọn đơn vị phun PU Foam bạn nên tham khảo. 

  • Tìm hiểu các đơn vị thi công uy tín, có tiếng trong ngành qua Google. Ưu tiên những đơn vị top đầu hoặc có website lớn có nhiều hình ảnh thực tế, thông tin địa chỉ rõ ràng, minh bạch. Không chọn những đơn vị thi công có giá quá rẻ. Tìm kiếm ít nhất 3 đơn vị để có thể đưa ra đánh giá tốt nhất.
  • Tham khảo bảng giá của các đơn vị và các chế độ bảo hành của đơn vị đó. Bạn có thể gọi điện liên hệ trực tiếp đến đơn vị để được tư vấn, giải đáp thắc mắc, thông qua đó có thể xem xét thái độ phục vụ của họ.
  • Sau khi có đầy đủ các thông tin về đơn vị, tiến hành so sánh, cân nhắc về độ uy tín, chất lượng thi công của những đơn vị đó. Đưa ra lựa chọn phù hợp nhất với nhu cầu, công trình và tài chính của mình.

6. PU Việt Nam – đơn vị thi công phun foam cách nhiệt UY TÍN HÀNG ĐẦU hiện nay

Công ty TNHH PU việt nam cam kết mang đến cho quý khách dịch vụ thi công bọc cách nhiệt với chất lượng đảm bảo nhất. Với nhiều năm kinh nghiệm cùng kỹ năng đã được đào tạo bài bản, chúng tôi sẽ luôn mang lại sự chuyên nghiệp, tỉ mỉ và chính xác tới từng chi tiết.

PU việt nam cam kết đảm bảo hiệu quả sau khi sử dụng. Đồng thời chúng tôi cũng phát triển chế độ bảo hành, bảo dưỡng trong thời gian dài, nhằm trợ giúp tốt nhất cho mọi khách hàng.

Trên đây là những thông tin chi tiết về phun PU Foam cách nhiệt. Qua bài viết này, hy vọng quý khách hàng sẽ tìm được vật liệu cũng như đơn vị thi công phù hợp cho nhu cầu của mình. 

Liên hệ với PU Việt Nam: