"

PU Foam cứng là gì? Vật liệu đa dụng đa ngành ƯU VIỆT HÀNG ĐẦU

Hóa Chất Polyols Pu Cứng Gỉa Gỗ Gỉa Đá

PU Foam cứng hiện nay là một trong số các vật liệu được sử dụng rất nhiều trong thi công xây dựng, thậm chí là trong ngành thực phẩm và may mặc với nhiều ứng dụng như giả gỗ, giả đá,… Cùng với đó là đặc tính cách nhiệt, chống thấm, chống cháy hiệu quả. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết hơn về PU Foam cứng qua bài viết dưới đây.

1. Pu Foam cứng là gì?

PU Foam cứng là một hợp chất hữu cơ cao phân tử gồm 2 thành phần chủ yếu là Polyols và isocyanate, phối trộn cùng một số chất xúc tác khác bằng thiết bị chuyên dụng. Xốp pu foam sẽ đóng rắn chỉ sau 10s khi phun trên bề mặt vật liệu.

Sau phối trộn các thành phần hóa học, sản phẩm tạo thành lớp bọt xốp trắng ngà
Sau phối trộn các thành phần hóa học, sản phẩm tạo thành lớp bọt xốp trắng ngà

Sau quá trình này, này quý khách có thể hoàn toàn chạm tay vào hoặc đi trên bề mặt như bình thường. Về độ dày, lớp PU Foam sẽ có độ dày tùy theo yêu cầu công trình của quý khách.

Với cấu tạo PU Foam như trên, PU Foam 2 thành phần có những điểm nổi bật như sau:

  • Thành phẩm của PU Foam cách nhiệt không gây mùi khó chịu cho người sử dụng.
  • PU Foam cách âm và cách nhiệt tốt.
  • Sản phẩm không bị bám dính bởi các loại chất liệu như: dầu mỡ hay các loại dung môi hữu cơ.
  • Có khả năng chịu được tác động của thời tiết và môi trường thiên nhiên rất cao. Ngoài ra, sản phẩm cũng rất bền, ít bị ảnh hưởng bởi oxy hóa, tầng ozone hay ánh sáng mặt trời.
  • PU Foam cứng chịu được lực va đập mạnh đồng thời chống co giãn tốt.

2. Hoá chất Pu Foam cứng có độc không?

Vì có các chất thành phần cấu tạo đều là các chất hóa học nên nhiều người băn khoăn về độ gây hại tới sức khỏe con người của loại vật liệu này. Sau đây là ảnh hưởng của hóa chất PU Foam cứng đối với người thi công và người sử dụng.

2.1. Đối với người thi công

Như đã biết, PU Foam cứng có 2 thành phần chính là polyol và isocyanate, nếu nồng độ isocyanate ở mức bình thường sẽ không gây hại đến sức khỏe con người.

PU Foam 2 thành phần hoàn toàn an toàn với người sử dụng
PU Foam 2 thành phần hoàn toàn an toàn với người sử dụng

Nhưng nếu nồng độ này vượt quá mức cho phép sẽ gây kích thích mạnh tới các vùng da, mắt, mũi, họng, đặc biệt là phổi.

Vì vậy, trong quá trình sản xuất các sản phẩm có chứa thành phần này thì các kỹ thuật viên luôn cần hết ức lưu ý. Điều này giúp đảm bảo cho sức khỏe của người trực tiếp tiếp xúc với hóa chất và những người xung quanh.

2.2. Đối với người sử dụng

Các sản phẩm sử dụng Polyurethane đều an toàn, không tạo các chất độc gây hại tới sức khỏe người dùng cũng như môi trường xung quanh. Ngoài ra, cùng khả năng chịu nhiệt và cách âm tốt nên PU Foam cứng không bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ bên ngoài trong khi sử dụng, từ đó giúp gián tiếp bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng.

3. Ứng dụng phổ biến của PU Foam cứng trong thực tế

Vì không gây hại tới môi trường cũng như sức khỏe người tiêu dùng nên PU Foam cứng được sử dụng khá phổ biến. Dưới đây là một số ứng dụng của PU Foam cứng trên thực tế.

3.1. Thiết bị điện lạnh đồ gia dụng và công nghiệp thực phẩm

Người ta thường sử dụng một lớp xốp cứng PU Foam rất mỏng để làm lớp cách nhiệt cho tủ lạnh và tủ cấp đông. Dưới cùng một kích thước, lớp xốp foam mỏng giúp thể tích sử dụng lớn hơn so với khi dùng các vật liệu khác làm lớp cách nhiệt.

Foam cứng dùng trong cách nhiệt tủ lạnh, tủ đông
Foam cứng dùng trong cách nhiệt tủ lạnh, tủ đông

Bên cạnh đó, việc sử dụng PU Foam cách nhiệt cũng giúp trọng lượng thiết bị giảm xuống so với loại vật liệu cách nhiệt khác.

Bọt polyurethane cứng thường được sử dụng để cách nhiệt điện gia dụng, máy nước nóng năng lượng mặt trời hay cách nhiệt thùng bia. Ngoài ra, PU Foam cứng còn được dùng trong sản xuất tủ âm di động giúp vận chuyển các chế phẩm sinh học, thuốc và thực phẩm cần bảo quản, cách nhiệt tốt hơn.

3.2. Thiết bị công nghiệp và cách nhiệt đường ống chiller, đường ống gas lạnh

Bể chứa và đường ống dẫn là những thiết bị được dùng phổ biến trong sản xuất công nghiệp. Nó được ứng dụng rộng rãi trong sản xuất, khai thác dầu khí, khí đốt tự nhiên, công nghiệp hóa chất, lọc dầu, công nghiệp nhẹ và nhiều ngành công nghiệp khác. Bể chứa có hình dạng là hình cầu hoặc hình trụ.

PU Foam cứng dùng làm đường ống trong ngành công nghiệp khai thác dầu
PU Foam cứng dùng làm đường ống trong ngành công nghiệp khai thác dầu

PU Foam cứng cách nhiệt được thi công bằng cách phun, đổ hay dán xốp đúc sẵn. Loại vật liệu này được sử dụng rộng rãi để cách nhiệt đường ống vận chuyển dầu thô cũng như các ngành công nghiệp hóa dầu. Bên cạnh đó, PU Foam cứng cũng đã thay thế thành công các vật liệu có độ hút nước cao như đá trân châu.

3.3. Pu Foam polyurethane cứng trong vật liệu xây dựng

Ở Việt Nam, bọt cứng đã được phổ biến để cách nhiệt và chống thấm cho mái của các tòa nhà dân cư và văn phòng. PU Foam cứng được dùng dưới dạng vật liệu cách nhiệt và vật liệu cách nhiệt cho phòng lạnh, kho chứa ngũ cốc,… Ngoài ra, bọt cứng phun được sử dụng cho các loại mái nhà, mái tôn với tác dụng kép là cách nhiệt và chống thấm.

PU Foam cứng dùng để cách nhiệt, chống thấm trong các công trình
PU Foam cứng dùng để cách nhiệt, chống thấm trong các công trình

PU Foam cứng cách nhiệt còn được sử dụng rộng rãi trong các nhà máy công nghiệp, nhà kho, sân vận động, biệt thự, phòng lạnh kết hợp,… Lý do loại vật liệu này được sử dụng nhiều và được các chủ đầu tư ưa chuộng là trọng lượng nhẹ, cách nhiệt, chống thấm tốt, việc vận chuyển cũng như lắp đặt thuận tiện mà tiến độ thi công nhanh.

3.4. Pu Foam polyurethane ứng dụng làm vật liệu giả gỗ.

Khi PU Foam cứng được gia cố thêm bằng các sợi thủy tinh, tạo thành được gọi là polywood thì nó có thể thay thế gỗ làm các cấu hình cao cấp khác nhau. Một số ứng dụng của loại vật liệu này có thể kể đến như: làm vật liệu trang trí, đồ nội thất gia đình, khung gương, đầu giường, phụ kiện chiếu sáng và đồ thủ công chạm khắc giả gỗ,… 

PU Foam Polyurethane cứng sử dụng để làm các vật liệu giả gỗ
PU Foam Polyurethane cứng sử dụng để làm các vật liệu giả gỗ

Bên cạnh đó, màu sắc của sản phẩm có thể được tùy chỉnh theo nhu cầu của khách hàng, có triển vọng trong thị trường rộng lớn. Về cấu trúc, PU Foam cứng thường được tạo ra bằng cách thêm chất chống cháy để khiến nó khả năng chống cháy cao hơn nhiều so với gỗ.

3.5. PU Foam polyurethane cứng ứng dụng làm phào chỉ PU

Tuy hai dòng sản phẩm là phào chỉ PU và phào chỉ thạch cao đều là những dòng sản phẩm trang trí nội thất nhưng chất liệu sản xuất và cấu tạo lại có sự khác nhau. 

Phào chỉ PU không bị biến dạng khi đúc
Phào chỉ PU không bị biến dạng khi đúc

PU Foam cứng còn thường được dùng để làm phào chỉ. Phào chỉ được sử dụng để trang trí hay che đi những khớp nối, chỗ hở của những vật liệu trang trí như trần gỗ, trần nhựa hay ốp tường…. Ngoài ra, phào chỉ còn giúp tạo điểm nhấn cho trần, tường nhà. Các dòng phào chỉ PU được làm từ nguyên liệu tổng hợp PU và được hình thành bằng cách tạo bọt polymer ở áp suất cao.

Loại phào chỉ PU này có những ưu điểm như: khi đúc không bị biến dạng, nứt, hoặc mục nát. Ngoài ra, về công dụng, nó còn chống ăn mòn, chống axit, kiềm và có thể duy trì được sự ổn định của vật liệu quanh năm suốt tháng. Bên cạnh đó, PU Foam cứng còn chống thấm, chống ẩm, tránh cho sản phẩm bị mối mọt hay nấm mốc. Ưu điểm lớn nhất là khả năng cách nhiệt cao giúp nó trở thành sản phẩm cách nhiệt tuyệt vời.

3.6. Ứng dụng làm ma nơ canh bằng PU Foam polyurethane

Chế tạo nơ canh quần áo là một lĩnh vực ứng dụng mới trong ngành công nghiệp sản xuất polyurethane. Hiện nay, trên thị trường, các loại ma nơ canh quần áo được làm từ sợi thủy tinh, nhựa hay nhiều loại chất liệu khác.

PU Foam cứng được ứng dụng trong sản xuất ma nơ canh
PU Foam cứng được ứng dụng trong sản xuất ma nơ canh

Tuy nhiên, chúng có những hạn chế như: thủy tinh có khả năng chống mài mòn kém, không có tính đàn hồi và tương đối giòn. Còn nhựa có các khuyết điểm như độ bền kém cũng như tuổi thọ ngắn. Mô hình may mặc bằng polyurethane có thể khắc phục những khuyết điểm kia với những ưu điểm như là chống mài mòn, chịu lực tốt, có tính đàn hồi. Ngoài ra hiệu suất đệm của loại vật liệu này cũng tốt và mức độ mô phỏng cao.

4. PU Việt Nam – đơn vị thi công phun PU Foam cứng chất lượng HÀNG ĐẦU hiện nay

Với tinh thần cầu tiến, PU Việt Nam luôn mong muốn đem đến cho khách hàng sản phẩm chất lượng, dịch vụ một cách tốt nhất. PU Việt Nam cam kết mang lại cho quý khách các loại máy móc và dịch vụ thi công phun PU Foam cứng cách âm, cách nhiệt, chống thấm hàng đầu tại Việt Nam.

Máy trộn PU Foam hiện đại, tiên tiến tại PU Việt Nam
Máy trộn PU Foam hiện đại, tiên tiến tại PU Việt Nam

Sau quá trình phát triển không ngừng, các dịch vụ của chúng tôi sở hữu những điểm nổi bật sau đây:

  • Cung ứng các loại máy phun trộn PU Foam polyurethane, nguyên liệu PU Foam polyurethane và linh phụ kiện.
  • Loại máy phun PU Foam mini, PU Foam dạng chai xịt, PU Foam giả đá.
  • Dịch vụ thi công phun PU Foam nhanh chóng, chuyên nghiệp với mức giá cực kỳ hấp dẫn.
  • Quy trình làm việc chặt chẽ, liên kết, giao hàng nhanh chóng và thực hiện lắp đặt máy móc chuyên nghiệp.
  • Đội ngũ nhân công tay nghề cao, kỹ năng nghiệp vụ và kinh nghiệm dồi dào giúp đảm bảo thi công cho công trình đạt chất lượng tốt nhất.

Chúng tôi mong muốn hướng tới sự chuyên nghiệp và chu đáo nhất tới từng doanh nghiệp cũng như tất cả khách hàng tới trải nghiệm dịch vụ tại PU Việt Nam. Rất hân hạnh được phục vụ và hợp tác cùng quý khách hàng!

Ngoài ra, khi quý khách hàng mua sản phẩm của công ty cần lưu ý một số vấn đề như sau:

  • Trước khi giao hàng cần thanh toán 100%.
  • Sản phẩm được bảo hành trong vòng 12 tháng, khi quý khách nhận máy, chúng tôi sẽ cử cán bộ kỹ thuật đi hướng dẫn vận hành máy và bàn giao công nghệ.
  • Nếu lỗi phía nhà sản xuất thì sẽ được mua 1 đổi 1.
  • Miễn phí vận chuyển tới mọi miền tổ quốc.

Trên đây là những thông tin chia sẻ của PU Việt Nam về các loại sản phẩm cũng như ứng dụng của PU Foam cứng. Hy vọng bài viết trên đã giúp quý khách lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất cho mình. Nếu quý khách có nhu cầu phun PU Foam cứng, hãy liên hệ PU Việt Nam để được hỗ trợ và tư vấn một cách chi tiết.

Liên hệ chúng tôi để được tư vấn trực tiếp: