"

Top 12 loại lớp cách âm tốt nhất 2022

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại vật liệu cách âm với chất lượng và giá cả đa dạng. Nếu quý khách băn khoăn không biết nên chọn loại vật liệu cách âm nào thì quý khách có thể tham khảo 12 loại lớp cách âm tốt nhất 2022 dưới đây.

Lớp cách âm là gì?

Lớp cách âm là vật liệu được dùng để hạn chế âm thanh truyền qua lại giữa 2 không gian khác nhau nhằm đảm bảo sự yên tĩnh giữa các khu vực khác nhau. Vì thế mà các lớp tiêu âm, lớp cách âm được ra đời dựa trên những nghiên cứu sự truyền của âm thanh qua các môi trường của các nhà khoa học. 

Những vật liệu này được sử dụng nhiều trong một số môi trường như: bệnh viện, khách sạn, phòng ngủ, karaoke,… và có khả năng thay thế cho các vật liệu thông thường không có khả năng cách âm hoặc cách âm kém.

Ứng dụng của lớp cách âm trong xây dựng

Sau khái niệm về lớp cách âm ở trên thì dưới đây là những công dụng tiêu biểu của nó:

  • Lớp cách âm được dùng để xây dựng các cơ quan, công ty, trường học, thư viện, khách sạn, mẫu nhà container đẹp, phòng ngủ.
  • Sử dụng trong một số lĩnh vực đặc thù cần cách âm cao như: tấm cách âm phòng thu, quán bar, karaoke, gym, nhảy…
Các vị trí lắp đặt 1 số lớp cách âm phòng ngủ, quán karaoke
Các vị trí lắp đặt 1 số lớp cách âm phòng ngủ, quán karaoke
  • Cách âm giữa các khu vực qua lại với nhau trong nhà xưởng.
  • Phòng tránh sự pha tạp âm thanh giữa hai môi trường hoặc không gian gần.
  • Vật liệu cách âm cũng giúp ngăn chặn các tác động của môi trường thiên nhiên bên ngoài.

Các loại lớp cách âm tốt nhất hiện nay

Hiện nay trên thị trường đã có rất nhiều vật liệu cách âm cho tường như tấm cách âm chống ồn, xốp cách âm,…Trong đó, có 12 loại lớp cách âm phổ biến như sau:

Tấm thạch cao

Tấm thạch cao có tác dụng cách âm 1 lượng vừa phải trong khi đối với những công trình đòi hỏi yếu tố cách âm đặt lên hàng đầu như: văn phòng, phòng họp…

Vách thạch cao cách âm được sử dụng trong phòng họp
Vách thạch cao cách âm được sử dụng trong phòng họp

Cao su non dạng tấm cách âm cách nhiệt

Cao su non thường được làm dưới dạng tấm để cách âm, cách nhiệt nên nếu bạn bước vào toilet hay các khu vực có cửa kính bạn sẽ thấy một tấm cao su mềm được gắn lên cửa để cách âm. 

Cao su non được sử dụng nhiều trong các loại cửa cách âm
Cao su non được sử dụng nhiều trong các loại cửa cách âm

Khi bạn đóng cửa lớp cao su này áp sát vào phần kia của cửa và cách âm hiệu quả.

Bông thủy tinh

Bông thủy tinh hay còn gọi là Glasswool có cấu tạo là các sợi thủy tinh tổng hợp, được chế xuất từ đá, xỉ, đất sét, thủy tinh vụn,… 

Cuộn bông thủy tinh có tiết diện 40mm phù hợp với công trình cách âm như hội trường
Cuộn bông thủy tinh có tiết diện 40mm phù hợp với công trình cách âm như hội trường

Bông có các thành phần chủ yếu là Aluminum, Silicaat canxi, oxit kim loại,… và được dùng phổ biến trong xây dựng các công trình cần cách âm, cách nhiệt, dùng cho thiết bị bảo ôn.

Tấm xốp XPS cách âm

Xốp XPS  được sản xuất từ chất dẻo PS bằng kỹ thuật đặc biệt, được tạo thành từ quá trình giãn nở, đúc ép thành tấm. Tấm xốp XPS có độ dày từ 15-18cm, dạng tấm, khổ từ 60-120cm, màu vàng hoặc xanh nhạt, có trọng lượng nhẹ. 

Xốp XPS với trọng lượng nhẹ giúp việc thi công được dễ dàng hơn
Xốp XPS với trọng lượng nhẹ giúp việc thi công được dễ dàng hơn

Về công dụng, xốp thường được dùng để cách âm, cách nhiệt cho trần, vách các tòa nhà, chung cư, cao ốc.

Tấm cách âm cách nhiệt túi khí

Tấm cách âm cách nhiệt túi khí thực ra là các tấm nhựa tổng hợp bên trong có chứa túi khí, bên ngoài phủ màng xi mạ xốp giúp cách âm, cách nhiệt hiệu quả. 

Tấm cách nhiệt túi khí giúp cách âm hiệu quả cho ngôi nhà của quý khách
Tấm cách nhiệt túi khí giúp cách âm hiệu quả cho ngôi nhà của quý khách

Bên cạnh đó, ngoài tác dụng cách âm thì tấm cách âm cách nhiệt túi khí cũng là vật liệu chống ẩm, chống lọt âm và cách âm rất hiệu quả.

Miếng dán cách âm

Miếng dán cách âm được cấu tạo từ 2 thành phần là nhựa PVC và xốp có tác dụng tiêu âm. Sản phẩm này gồm có 3 lớp chính: lớp trên cùng là phần nhựa chống thấm, lớp giữa là mút xốp tạo hiệu quả cách âm cho sản phẩm, lớp cuối cùng được kết hợp với một keo chuyên dụng giúp quá trình thi công sản phẩm được dễ dàng hơn.

Hình ảnh miếng dán cách âm phòng
Hình ảnh miếng dán cách âm phòng

Gỗ tiêu âm

Từ các tấm gỗ nguyên liệu đơn thuần, các kỹ sư sẽ sử dụng các biện pháp khoan cắt thẳng để tạo thành các lỗ tiêu âm có kích thước sắc nét, đều nhau có tác dụng cách âm tốt.

Gỗ tiêu âm vừa giúp cách âm vừa mang tính thẩm mỹ cho căn nhà của quý khách
Gỗ tiêu âm vừa giúp cách âm vừa mang tính thẩm mỹ cho căn nhà của quý khách

Bên cạnh đó, điểm đặc trưng nổi bật nhất của dòng sản phẩm này chính là số lượng màu sắc vô cùng phong phú và đa dạng tùy theo sở thích của quý khách hàng.

Mút tiêu âm 

Mút tiêu âm là sản phẩm được sản xuất từ bọt polyurethane có tác dụng ngăn sự lan truyền của âm thanh trong không khí. Đồng thời sản phẩm cũng giúp giảm thiểu ảnh hưởng âm thanh từ môi trường bên ngoài vào không gian bên trong và ngược lại. 

Mút tiêu âm ngăn cản âm thanh giữa môi trường làm việc của quý khách
Mút tiêu âm ngăn cản âm thanh giữa môi trường làm việc của quý khách

Mút tiêu âm còn có cấu tạo đặc biệt với một lớp mút xốp với nhiều lỗ nhỏ ti ti thông thoáng bên trong. Cấu tạo này có tác dụng khi âm thanh va đập vào mút xốp sẽ thẩm thấu vào trong mà không hề bị dội ngược lại. Ngoài ra, mút tiêu âm cũng có màu sắc đa dạng, phong phú cho khách hàng lựa chọn.

Tấm cách âm Rockwool

Rockwool (hay còn gọi là bông khoáng) được sản xuất từ xỉ và đá Bazan qua quy trình xử lý nung chảy và quay ly tâm. Rockwool được đóng thành kiện hoặc cuộn để làm vật liệu cách âm, chống cháy, cách nhiệt. 

Bông khoáng được dùng để làm vật liệu cách âm, chống cháy, chống nóng, cách nhiệt
Bông khoáng được dùng để làm vật liệu cách âm, chống cháy, chống nóng, cách nhiệt

Miếng dán cách âm được dùng trong các công trình kiến trúc như những tòa cao ốc hay những khu vực đặc thù cần cách âm trần nhà, các vách tường, cách nhiệt như rạp hát vũ trường, karaoke, rạp chiếu phim…

Bông gốm

Bông gốm được làm từ sợi gốm có thành phần chính là Alumino Silic đioxit. Đây là vật liệu có khả năng cách âm ở môi trường có nhiệt độ cao, chúng có thể chịu được sức nóng trực tiếp của ngọn lửa có nhiệt độ lên tới 1800 °C. 

Bông gốm có khả năng cách âm ở môi trường nhiệt độ lên tới 1800 °C
Bông gốm có khả năng cách âm ở môi trường nhiệt độ lên tới 1800 °C

Chính vì lý do trên, bông gốm cũng là vật liệu cách âm duy nhất được sử dụng trong các lò gạch, lâu cũng sứ, lo cán nguội công nghiệp.

Xốp EPS

Xốp EPS có thành phần chính là các hạt Expandable PolyStyrene EPS resin được đùn ép lại thành từng tấm với nhiều tính năng nổi bật như khả năng cách âm và cách nhiệt tốt. 

Mút xốp EPS thường thấy trong xây dựng
Mút xốp EPS thường thấy trong xây dựng

Đây là loại xốp cách âm thường thấy trong xây dựng và thường được làm thành tấm 3D dùng để lót hay ốp tường với công dụng cách nhiệt và chống ồn cho không gian lắp đặt. Ngoài ra, chúng còn được dùng để cách nhiệt đối với hệ thống bảo ôn, các kho đông lạnh….

Xốp PE OPP

Loại xốp này là vật liệu cách âm thường thấy trong đời sống, sản xuất được cấu tạo từ nhiều lớp mút xốp PE, bên ngoài phủ một lớp giấy bạc. Với tác dụng chính là cách nhiệt, chống ồn cho mái tôn, mái ngói hay mái bê tông, mút xốp PE – OPP được dùng phổ biến trong các công trình xây dựng dân dụng, xây dựng nhà xưởng. 

Mút xốp PE - OPP cách nhiệt, chống ồn cho công trình của bạn
Mút xốp PE – OPP cách nhiệt, chống ồn cho công trình của bạn

Ngoài ra chúng còn được dùng làm chất liệu bảo ôn cho hệ thống hơi, điều hòa hoặc sản xuất đệm, thảm yoga.

PU Việt Nam đơn vị thi công lớp cách âm uy tín toàn quốc

Công ty TNHH Phát triển công nghệ PU Việt Nam là một trong những công ty thi công dịch vụ cách âm, cách nhiệt tốt nhất hiện nay. Đây là công ty lâu đời được thành lập từ năm 2016, chuyên nhập khẩu các thiết bị, sản phẩm liên quan đến máy móc dây chuyền liên quan tới việc sản xuất sản phẩm Foam xốp pu Polyurethane. Về chất lượng, sản phẩm đã được thông qua hệ thống chất lượng quốc tế ISO và tất cả sản phẩm đều được đánh dấu kiểm nghiệm CE.

Công ty thi công dịch vụ cách âm, chống nhiệt, chống nóng uy tín hàng đầu
Công ty thi công dịch vụ cách âm, chống nhiệt, chống nóng uy tín hàng đầu

Công ty cũng có nhiều đội ngũ, kỹ sư có tay nghề cao cùng với thiết bị gia công cơ khí tiên tiến, phòng thiết kế hiện đại, thiết bị kiểm tra chuyên nghiệp, trung tâm kiểm tra sản phẩm. Bên cạnh đó, công ty cũng có có đội quản lý chất lượng toàn diện để luôn đạt được tiêu chuẩn chất lượng cao nhất. Vì vậy, khách hàng không cần lo lắng về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ của PU Việt Nam.

Liên hệ với chúng tôi qua thông tin bên dưới để được tư vấn về sản phẩm và đặt lịch xem máy trực tiếp:

Nếu quý khách có nhu cầu thi công cách âm, cách nhiệt, phun foam PU cho công trình hay nhà ở của mình, hãy liên hệ Công ty TNHH Phát triển công nghệ PU Việt Nam để được hỗ trợ cũng như tư vấn một cách chi tiết.