"

Sơn chống nóng có hiệu quả không 2020

sơn chống nóng có hiệu quả không 01

Giải đáp thắc mắc: Sơn chống nóng có hiệu quả không

Sơn chống nóng có hiệu quả không không là một trong những câu hỏi được đông đảo mọi người quan tâm hiện nay. Bởi khi mua sử dụng ai cũng muốn mang lại hiệu quả cao nhất.

Trong thời gian gần đây các loại sơn chống nóng đang phát triển mạnh tại thị trường nước ta. Chúng thường được quảng cáo mạnh mẽ với khả năng giảm được từ 12 cho đến 25 độ C. Nghe tới đây chắc hẳn ai cũng thấy hấp dẫn đúng không nào? Nhưng mức giá bán lại khá đắt đỏ. Vì vậy, rất nhiều người quan tâm đến việc sơn chống nóng có hiệu quả không như lời quảng cáo hay không?. Đón xem bài viết dưới đây để có được câu trả lời chính xác nhất.

Khái niệm sơn chống nóng là gì?

Trước khi trả lời được câu hỏi sơn chống nóng có hiệu quả không thì các bạn nên tìm hiểu sơn chống nóng là gì?. Sơn chống nóng hay còn được biết đến tên gọi khác là sơn cách nhiệt. Loại sơn này thường chứa các chất tạo màng, chính nhờ các chất tạo màng này nên có được khả năng cách nhiệt và phản lại nền ánh sáng mặt trời. Sơn thường có công dụng chính là sơn lên trên bề mặt tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời như mái tôn, tường ngoài ngôi nhà, sân thượng…

Xem thêm: Phun foam cách nhiệt chống nóng mái tôn nhà xưởng

sơn chống nóng có hiệu quả không

Sơn chống nóng sử dụng phổ biến

Với nền khí hậu nóng ẩm gió mùa như tại Việt Nam thì trong ngày hè oi ả nền nhiệt độ bên ngoài trời thường sẽ rất cao. Nhất là tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh ở các ngôi nhà cao tầng khi tầng áp mái dù sử dụng điều hòa cũng thấy rất nóng. Vậy nên các nhà sản xuất đã nghiên cứu, tung ra sản phẩm sơn chống nóng để làm giảm được nền nhiệt từ môi trường bên ngoài lên trên ngôi nhà.

Đặc tính của sơn chống nóng

Khi nhắc đến một số đặc tính của sơn chống nóng người ta sẽ nhớ ngay đến 3 vấn đề như sau. Qua đây sẽ giúp bạn phần nào trả lời được câu hỏi sơn chống nóng có hiệu quả không?.

  • Sơn chống nóng có khả năng kháng kiềm mạnh: Điều này sẽ giúp cho màng sơn không xảy ra hiện rạn, rộp sau khi được ngâm trong dung dịch Canxihiđroxit.
  • Sơn chống nóng có khả năng kháng nước mạnh: Điều này sẽ giúp cho các màng không xảy ra vấn đề bong tróc hay nứt sau 96 giờ ngâm trong nước.
  • Sơn chống nóng có khả năng chịu nhiệt tốt.

Sơn chống nóng có hiệu quả không?

Sơn chống nóng có hiệu quả không? hay sơn chống nóng mái tôn có hiệu quả không? là câu hỏi được khá nhiều người quan tâm. Không chỉ những người chưa từng sử dụng mà ngay cả những người mới sử dụng cũng hoài nghi đến vấn đề này.

Sơn chống nóng có hiệu quả không? Theo chia sẻ từ các chuyên gia đầu ngành thì hiệu quả mà các loại sơn chống nóng mang đến sẽ phụ thuộc vào hai yếu tố chính là lớp sơn và độ dày. Đối với độ dày càng lớn thì hiệu quả mang lại càng tăng. Các nghiên cứu thực tiễn cũng chỉ ra rằng đối với hai phần phủ sơn cũng đạt được hiệu quả cách nhiệt lên đến 12 đến 25 độ C.

Nên xem thêm: Máy phun trộn foam pu bọt xốp

sơn chống nóng có hiệu quả không

Sơn chống nóng có hiệu quả cao

Sơn chống nóng có hiệu quả không? Độ hiệu quả của sơn chống nóng cũng sẽ tùy thuộc vào đặc điểm của từng kiểu nhà riêng, không thể giống nhau được. Nếu như nhà mái càng thấp thì càng cảm nhận được rõ ràng hiệu quả của sơn chống nóng mang đến. Nhiệt độ bề mặt dưới mái tôn có thể giảm được từ 12 cho đến 25 độ C hoặc 4 đến 5 độ C tùy thuộc loại sơn chống nóng khác nhau.

Vậy nên sơn chống nóng có hiệu quả không câu trả lời đưa ra đương nhiên là hiệu quả rồi. Nên các bạn hãy yên tâm mua về sử dụng cho ngôi nhà.

  • Sơn chống nóng loại nào tốt nhất?

Khi đã trả lời được câu hỏi sơn chống nóng có hiệu quả không rồi. Vậy tiếp đến sẽ đến vấn đề sơn chống nóng loại nào tốt nhất?. Để đánh giá tốt nhất thì đây có lẽ là một vấn đề hơi trừu tượng một chút. Bởi có thể có người sẽ thích sản phẩm này thì cho rằng chúng tốt nhất và ngược lại đúng không các bạn.

Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường nước ta đang sử dụng ba loại sơn chống nóng phổ biến và cũng được rất nhiều chuyên gia trong lĩnh vực xây dựng khuyên dùng. Đó là sơn chống nóng Kova, sơn chống nóng Intek, sơn chống nóng insumax. Cùng đi tìm hiểu xem ba sản phẩm này sẽ có những ưu điểm nổi bật gì các bạn.

  • Sơn chống nóng Kova

Đây thường được biết đến là loại sơn gốc nước chúng có khả năng tạo màng cách nhiệt, kết hợp cùng với đó là chất phụ gia có khả năng phản quang. Đối với loại sơn này thường sẽ có cấu trúc theo dạng tinh thể nên sẽ rất đặc biệt khi bao gồm nhiều lớp nhỏ được xếp lên với nhau với khoảng trống ở giữa. Chính nhờ kiến trúc như vậy sẽ khiến cho sơn chống nóng Kova có thêm công dụng là ngăn cản sự truyền ánh sáng, truyền nhiệt trực tiếp lên ngôi nhà.

Xem thêm: Khuôn mẫu pu 

sơn chống nóng có hiệu quả không

Sơn chống nóng Kova

  • Sơn chống nóng Intek

Đây cũng là một trong những loại sơn chuyên dụng thường có khả năng chống nóng cho các mái tôn tại các nhà xưởng, hộ gia đình. Chúng cũng giống với cơ chế hoạt động của hai loại sơn trên đó là chống nóng dựa trên nguyên lý cách nhiệt và phản xạ lại nguồn ánh sáng mặt trời lên vào.

 

sơn chống nóng có hiệu quả không

Sơn chống nóng Intek

  • Sơn chống nóng insumax

Đối với loại sơn này thường sẽ được làm ra từ các nguồn nguyên liệu hết sức đặc biệt nên có tác dụng cách nhiệt, phản ánh sáng cực kỳ tốt. Sơn chống nóng insumax còn giúp tạo nên hiệu ứng lá sen giúp chống nắng, chống nước vượt trội. Bên cạnh đó, sơn chống nóng có hiệu quả không đương nhiên là có mà còn sở hữu các ưu điểm khác như chống ồn cho mái tôn khi trời mưa, dễ dàng lau chùi, chi phí thấp…

sơn chống nóng có hiệu quả không

Sơn chống nóng insumax

Cách sử dụng sơn chống nóng đạt hiệu quả hơn

Không chỉ vấn đề sơn chống nóng có hiệu quả không? Mà hiện nay cách để sử dụng sơn chống nóng cũng rất được chú ý. Thông thường thì hiện nay sẽ có hai công nghệ sơn chống nóng đó là sơn công nghệ mới tiên tiến, sơn cách nhiệt cũ.

  • Sơn công nghệ mới tiên tiến: Việc áp dụng phương pháp sơn này đạt được hiệu quả rất cao. Chắc chắn sẽ tốt hơn công nghệ sơn cách nhiệt cũ. Chúng cũng không dễ dàng bị phân lớp, khi tiên hành thi công chỉ cần khuấy nhẹ tay rồi quét bằng cọ, lăn, phun đều rất dễ dàng luôn.
  • Sơn công nghệ cũ: Loại này thường sẽ có cách nhiệt nhưng hiệu quả mang lại thường không cao. Nhược điểm là khó sử dụng vì chúng dễ bị phân lớp. Người dùng thường sẽ phải khuấy rất khó mới có thể trộn đều sơn lên. Nó cũng gây nên khó khăn trong quá trình thi công đó là quét nhẹ tay, dễ tắc máy khi phun sơn.

Vì vậy mà sơn chống nóng có hiệu quả không còn phụ thuộc vào phương pháp sơn mà các bạn sẽ áp dụng.

sơn chống nóng có hiệu quả không

Sơn chống nóng nên sử dụng đúng cách

Lưu ý khi chọn mua sơn chống nóng

Sơn chống nóng có hiệu quả không chắc chắn là có rồi. Tuy nhiên, các bạn cũng cần nắm rõ một số lưu ý khi chọn mua như sau:

  • Tính năng quan trọng nhất thường là hiệu quả giảm nhiệt độ cao.
  • Cần phải quan tâm đến chi phí sử dụng trên khoảng diện tích chứ không phải vấn đề giá của các loại sơn. Có rất nhiều loại có mức giá bán cao nhưng chi phí sử dụng trên diện tích lại rẻ hơn các loại sơn có giá thành thấp hơn.
  • Bạn cũng cần lưu ý đến tính tiện lợi, dễ sử dụng của các loại sơn chống nóng. Những khó khăn khi thi công chắc chắn sẽ khiến cho bạn phải tốn khá nhiều thời gian, chi phí phụ nhé.

Trên đây đã giúp bạn có được đáp án chính xác câu hỏi đặt ra đó là sơn chống nóng có hiệu quả không. Giờ đây có thể yên tâm mua về sử dụng cho công trình của mình rồi chắc hẳn sẽ giảm được độ nóng rất nhiều. Hãy đến ngay với PU việt nam để được tư vấn, báo giá dịch vụ phun sơn chống nóng và các giải pháp tối ưu nhất cho công trình của bạn.

Vui lòng liên hệ với công ty PU việt nam qua số điện thoại:

Điện thoại (024-6655-4183) (HN,HCM) Hotline: 0972142916

Hoặc E-mail: ptpuvietnam@gmail.com

Fanpage: https://www.facebook.com/congnghepu

Youtube:https://www.youtube.com