"

Foam bọt chèn khe – sự đầu tư thông minh cho chất lượng lâu bền

Foam bọt chèn khe hiện là một giải pháp đem đến sự bảo vệ lâu dài, một sự lựa chọn khôn ngoan giúp giải quyết các vấn đề khiến công trình của bạn xuống cấp. Hai loại foam chèn khe được biết đến và ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay là: keo bọt nở chèn khe và xốp chèn khe. Cùng tìm hiểu ngay những thông tin sau đây để hiểu thêm về từng loại foam bọt trên.

1. Foam bọt nở

Keo bọt nở hiện là một trong những giải pháp chống thấm bằng foam được quan tâm nhất trên thị trường, với độ tiện lợi, đơn giản, dễ sử dụng và đặc biệt là đa dạng trong các dòng sản phẩm, đảm bảo sự linh hoạt, phù hợp cho bất kỳ loại công trình, khắc phục bất kỳ loại lỗi chống thấm nào trong xây dựng.

Keo bọt nở đơn giản là dạng bọt được tạo nên từ các thành phần hóa, thành phẩm là dạng bọt, khi xịt vào các lỗ, khe nứt sẽ sinh ra phản ứng hóa học từ đó trương nở ra và lấp đầy lỗ, khe đó, tạo hiệu quả chống ẩm tối ưu so với các phương pháp truyền thống khác.

Foam bọt nở chèn khe đạt hiệu quả vượt trội so với các phương pháp cũ
Foam bọt nở chèn khe đạt hiệu quả vượt trội so với các phương pháp cũ

Theo đó, khi sử dụng keo foam bọt nở, keo sau khi được xịt sẽ nở ra lấp đầy bề mặt cần chống ẩm sau đó tự khô trong không khí và bám dính chặt chẽ vào đó, ngăn không khí và các tác nhân gây ẩm, mốc, hơi nước thẩm thấu qua.

Không chỉ vậy, keo bọt nở khi từ dạng lỏng chuyển sang dạng rắn, dai, mềm lấp đầy các khe hở còn đem lại khả năng chống nhiệt, cách âm, cách nhiệt, chống va đập đáng kể, phần nào bảo vệ toàn diện công trình mà chỉ mất một phần chi phí nhỏ hơn. 

Những ưu điểm của keo bọt nở có thể kể đến như: 

  • Khả năng chống thấm, cách nhiệt, cách âm đồng thời hạn chế tác động của các va chạm tốt
  • Linh hoạt trên hầu hết các bề mặt xây dựng: thẳng, nghiêng, trần nhà…
  • Có thể được sử dụng trên hầu hết các chất liệu xây dựng như thép, nhôm, bê tông, gỗ…
  • Dễ ứng dụng và đảm bảo tuổi thọ lâu giúp khách hàng tiết kiệm chi phí mà vẫn đạt hiệu quả lâu dài
  • Các thành phần hóa học không gây hại tới môi trường, không ảnh hưởng đến sức khỏe của người thi công lẫn khách hàng sử dụng
  • Trọng lượng nhẹ, dễ dàng tìm thấy loại foam phù hợp với đa dạng các dòng sản phẩm

Với công dụng đa năng và tối ưu đó, keo bọt nở hiện rất được ưa chuộng trên thị trường và được sản xuất với đa dạng các mẫu mã sản phẩm, mỗi loại lại có những đặc tính, ưu điểm khác nhau để đáp ứng những mục đích sử dụng khác nhau.

Sau đây là những mẫu keo bọt nở chèn khe nổi bật và có chất lượng vượt trội mà quý khách có thể tham khảo sử dụng cho công trình của mình.

1.1. Keo Apollo Foam

Foam chèn khe Apollo là một loại keo bọt nở chèn khe phổ biến, hay được biết đến dưới dạng bọt nhựa tổng hợp dùng để lấp đầy các khe hở trên khe cửa, các vết nứt, lỗ hổng công trình, khe hở giữa các đường dây, đường ống…

Thành phần của loại foam bọt nở chèn khe Apollo này gồm các chất như nước, dầu, chất chống ăn mòn, chất vi sinh và các thành phần hóa học khác như axit, dung môi…tất cả tạo nên một thành phẩm dạng lỏng, khi tiếp xúc với không khí sẽ chuyển thành dạng mềm, rắn bảo vệ công trình.

Keo Apollo Foam khi tiếp xúc với không khí sẽ biến thành thể mềm, rắn
Keo Apollo Foam khi tiếp xúc với không khí sẽ biến thành thể mềm, rắn

Keo sẽ được thi công trong môi trường nhiệt độ từ 15 – 20 độ C, khi tiếp xúc với hơi ẩm trong không khí, keo sẽ đông lại, từ đó bịt kín bề mặt và ngăn cách hơi ẩm thấm qua, đồng thời chống dẫn điện, dẫn nhiệt hiệu quả.

Do đó, có thể thấy loại keo bọt nở này được sử dụng rộng rãi trong các phòng thu âm, tường cách nhiệt, phòng karaoke, phòng máy lạnh…

Ngoài ra, khách hàng có thể hoàn toàn tin tưởng sử dụng sản phẩm này bởi các chất thành phần không hề gây bất kỳ tác động xấu nào đến môi trường và trong quá trình sử dụng cũng không thải ra các chất độc hại, đảm bảo sức khỏe người dùng mà vẫn thân thiện với môi trường.

Keo Apollo Foam hoàn toàn thân thiện với môi trường
Keo Apollo Foam hoàn toàn thân thiện với môi trường

Loại foam bọt nở này được nhiều khách hàng yên tâm lưa chọn bởi khả năng kết dính tốt, thích hợp với nhiều loại vật liệu xây dựng và từ đó có thể linh hoạt ứng dụng trong các công trình khác nhau. Bên cạnh đó, khả năng chịu chấn động tốt, hạn chế những tác động không tốt đến vật liệu được bảo vệ.

Đặc biệt, chính bởi độ kết dính cao và linh hoạt của foam chèn khe này mà người ta thường sử dụng keo Apollo Foam cho những khe hở và vết nứt lớn.

Keo bọt nở thường được sử dụng bởi những ưu điểm vượt trội như:

  • Có khả năng chịu va chạm, giảm tiếng ồn, cách ẩm, cách nhiệt, chống cháy hiệu quả
  • Khả năng tích hợp cao với hầu hết các nguyên vật liệu xây dựng
  • Khả năng kết dính cao
  • Khả năng lấp đầy tốt, đảm bảo các khe hở, vết nứt được bao phủ đầy đủ
  • Thân thiện với môi trường, thành phần thân thiện và không thải ra các chất có hại cho môi trường
  • Có thể cắt, phủ cát, trát thạch cao, sơn lên bề mặt foam đã khô
  • Nhiệt độ sử dụng: 15 – 20 độ C

Hiện trên thị trường đang cung cấp dòng foam bọt chèn khe Apollo A100, A200, A300, A500 và A600

Xem thêm thông tin về sản phẩm: https://congnghepu.vn/vat-lieu-cach-nhiet/binh-xit-bot-xop

1.2. Keo Soudal Foam Gun

Là một loại foam bọt nở chèn khe phổ biến không kém. Được cấu tạo chính từ gốc pu foam polyurethane và thường được dùng nhiều trong các khe hở lớn, giúp giải quyết dễ dàng các vết nứt, khe hở khó nhằn, đem đến hiệu quả chống ẩm đáng nể.

Khả năng hàn gắn các vết nứt, khe hở trở thành ưu thế không thể bỏ qua của foam chèn khe Soudal Gun bên cạnh chức năng ngăn không khí, độ ẩm xuyên qua bề mặt. Đồng thời, hấp thụ phần lớn âm thanh đi qua, hạn chế truyền âm. 

Keo bọt nở Soudal Gun có khả năng chịu nhiệt lên đến 40 – 90 độ C, do đó sản phẩm cũng đảm bảo độ chống cháy, an toàn khi sử dụng và cũng chính là minh chứng cho độ bền của sản phẩm trong môi trường khắc nghiệt.

Keo Soudal Gun có khả năng chống ẩm, cách nhiệt vượt trội
Keo Soudal Gun có khả năng chống ẩm, cách nhiệt vượt trội

Một điểm cộng lớn của sản phẩm này mà khách hàng không thể bỏ qua đó là keo Soudal Gun hoàn toàn không chứa chất CFC nên không gây hại cho môi trường.

Keo Soudal Gun có cấu tạo polyurethane một thành phần, có khả năng tự điều chỉnh và thân thiện với môi trường, an toàn cho sức khỏe người thi công và khách hàng sử dụng.

Sử dụng foam chèn khe Soudal Gun với hiệu quả vượt trội, không những vậy giá thành hợp lý của sản phẩm này cũng giúp các đội ngũ thi công tiết kiệm ngân sách đáng kể, do đó, đang là một xu hướng đáng quan tâm trên thị trường hiện tại.

Keo bọt nở chèn khe Soudal Gun thường được sử dụng trong: 

  • Lắp đặt, chèn, định vị cửa, cửa sổ
  • Lấp đầy các khe hở giữa các bề mặt, lỗ hổng giữa các khoảng tiếp giáp
  • Dùng làm lớp cách âm
  • Kết nối vật liệu cách nhiệt và mái
  • Làm lớp cách nhiệt trong ô tô, hệ thống điều hòa

Khả năng chịu nhiệt của loại foam bọt này lên đến 40 – 90 độ C, do đó, để foam giữ được chất lượng tốt nhất, nên bảo quản foam ở nơi thoáng mát, tránh khí hậu ẩm ướt và nhiệt độ quá cao.

Các ưu điểm đáng kể của foam chèn khe Soudal Gun là: 

  • Khả năng cách âm, cách nhiệt tốt
  • Khả năng lấp đầy các lỗ hổng công trình tuyệt vời
  • Bám dính tốt trên hầu hết các bề mặt
  • Khả năng tạo khuôn tốt, giúp người thi công dễ tạo hình, xử lý lớp foam dễ dàng
  • Độ ổn định thể tích tốt, đảm bảo không xảy ra co ngót hay lỗi không nở sau khi đóng rắn
  • Nhiệt độ sử dụng: 15 – 25 độ C

1.3. Keo foam chèn khe Xtraseal PU

Foam bọt nở chống thấm Xtraseal PU là dòng sản phẩm chống thấm được cấu tạo với đặc tính nổi bật đó là kết dính các vật liệu kim loại, gỗ, bê tông…đội ngũ thi công giờ đây sẽ không cần băn khoăn vấn đề thay đổi foam chèn khe theo từng loại vật liệu khác nhau.

Cấu trúc giãn nở của sản phẩm này lên tới 60 – 65 % đi kèm là độ bền dính > 70kPa, độ bền nén > 100kPa và thời gian khô bề mặt chỉ mất 7 – 15 phút. Đem đến giải pháp chống ẩm, cách nhiệt hiệu quả và nhanh chóng.

Keo Xtraseal Pu là giải pháp chống ẩm nhanh chóng, hiệu quả
Keo Xtraseal Pu là giải pháp chống ẩm nhanh chóng, hiệu quả

Đặc biệt, sử dụng keo Xtraseal Pu còn giúp tăng độ bền của vật liệu được bảo vệ lên đến 3 lần bởi khả năng chịu tác động ấn tượng của nó, do đó thường được dùng bảo vệ các ổ cắm điện, đường ống dẫn nước.

Thông thường, keo foam chống thấm sẽ được sử dụng để lấp đầy các khe hở giữa tường, trần, sàn nhà, các khe hở giữa các bề mặt hay vật liệu thi công. Bịt kín, lấp đầy và tăng khả năng chống ấm cho công trình. 

Foam bọt nở Xtraseal PU sẽ giản nở ngay lập tức khi tiếp xúc với hơi ẩm trong không khí, cứng lại và tạo thành lớp bảo vệ tự nhiên. Ưu điểm này giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và nhân công đáng kể khi quá trình thi công giờ đây nhanh chóng và dễ dàng hơn bao giờ hết.

Tiết kiệm chi phí, nhân công, thời gian hơn với keo Xtraseal PU
Tiết kiệm chi phí, nhân công, thời gian hơn với keo Xtraseal PU

Bên cạnh đó, sau khi sản phẩm đã đóng rắn trên bề mặt công trình, khách hàng vẫn có thể sơn phủ, cắt gọt, gắn thạch cao su…để đảm bảo tính thẩm mỹ của công trình. 

Ưu điểm của foam chèn khe Xtraseal PU:

  • Thi công dễ dàng, nhanh chóng, dễ sử dụng
  • Độ tương thích, kết hợp với đa dạng các loại vật liệu
  • Thành phẩm 100% CFK & HCFK thân thiện với môi trường, không ảnh hưởng tới Ozone
  • Tỷ lệ mở rộng sản phẩm thấp, độ dẻo cao và bám dính mạnh mẽ với bề mặt
  • Có thể chống các tác động của hóa chất như axit loãng, chất kiềm,…
  • Tuổi thọ trung bình lên đến 40 năm
  • Nhiệt độ thi công: 5 – 35 độ C

Sản phẩm keo Xtraseal PU được biết đến với các dòng phổ biến như: keo Xtraseal MC-201, keo Xtraseal MS-601, keo Xtraseal SN-505…

1.4. Keo Selfoam vòi

Foam chèn khe Selfoam dạng vòi thường được sử dụng giúp lấp đầy các lỗi thi công, bịt kín các khe hở, lỗ hổng thông hơi, lỗ hổng quanh ống, bịt kín những vòng quanh cửa sổ, cửa trượt từ đó giảm sự ảnh hưởng của các tác nhân độ ẩm, va chạm đến chất lượng công trình.

Khi được dùng làm mối nối giữa các vật liệu, bề mặt, foam chèn khe Selfoam sẽ là một mối ghép chắc chắn, ổn định và bên cạnh đó nâng cao tuổi thọ sử dụng công trình.

Sản phẩm còn đảm bảo tính liền mạch, không đứt gãy giúp tăng hiệu quả bảo vệ, bám dính trên bề mặt phần nào giúp những tính năng của foam bọt nở Selfoam vòi được phát huy tốt hơn.

Keo Selfoam vòi có khả năng bám dính tốt
Keo Selfoam vòi có khả năng bám dính tốt

Bởi đầu của bình được gắn liền với vòi xịt nên sản phẩm dễ dàng thao tác được trong những điều kiện có tính thử thách cao, khoảng khe hở nhỏ, giải quyết những đối tượng khó thi công nhất.

Đặc biệt, khi thi công với foam chèn khe Selfoam, khách hàng có thể yên tâm rằng các đối tượng, bề mặt xung quanh sẽ không bị ảnh hưởng bởi trọng lượng sản phẩm nhẹ.

Thành phần của foam bọt nở chèn khe Selfoam là hoàn toàn thân thiện với môi trường, không gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe con người, đem đến trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng trong quá trình sử dụng.

Keo chèn khe Selfoam an toàn với người thi công và khách hàng sử dụng
Keo chèn khe Selfoam an toàn với người thi công và khách hàng sử dụng

Khách hàng lựa chọn sản phẩm foam chèn khe Selfoam bởi các ưu điểm: 

  • Khả năng cách nhiệt, cách ẩm, cách âm và chống cháy tốt
  • Khả năng lấp đầy các lỗ hổng tạo nên hiệu quả cách ẩm tối ưu
  • Có thể tạo khuôn, cắt, gọt, linh hoạt cho các bề mặt, môi trường khác nhau
  • Độ ổn định thể tích tốt, hạn chế co ngót hoặc không nở sau khi xịt
  • Khô cứng sau 24h, khách hàng có thể sơn phủ màu theo ý muốn
  • Nhiệt độ thi công: 15 – 25 độ C
  • Sản phẩm không chứ HCFC và CFC, không gây hại cho môi trường và sức khỏe

2. Foam xốp chèn khe

Xốp chèn khe là một loại foam chèn khe dưới dạng những thanh ống dài hình trụ tròn, gồm các loại đường kính phổ biến như D6, D8mm, D10mm, D12, D15, D20… và chiều dài tùy thuộc vào yêu cầu thi công của từng công trình.

Được sản xuất dưới dạng ống foam dài, các vật liệu thành phần chính của sản phẩm này là các tế bào bọt PE do đó, có thể dễ dàng co rút lại khi chịu lực tác dụng và nở ra lúc bình thường, tạo nên đặc tính linh hoạt, sử dụng được trong những khe hở đòi hỏi co giãn cao.

Xem thêm: PE Foam là gì? – Những ứng dụng phổ biến của xốp định hình hiện nay

Khách hàng còn yên tâm sử dụng xốp chèn khe bởi tính chất mềm, dẻo dai, đàn hồi tốt, khó đứt gãy, khả năng chịu áp lực tốt và đặc biệt không thấm nước, góp phần bảo vệ công trình toàn diện.

Độ đàn hồi tốt giúp xốp chèn khe được khách hàng ưa chuộng
Độ đàn hồi tốt giúp xốp chèn khe được khách hàng ưa chuộng

Gây ấn tượng với khách hàng bởi khả năng chống thấm nước đạt tiêu chuẩn D5249, chống ảnh hưởng mài mòn từ các chất hóa học, axit, kiềm và không bị phân hủy bởi môi trường.

Thông thường, foam xốp chèn khe sẽ được chèn và nén chặt vào các khe hở giữa các bề mặt, giúp tăng khả năng co giãn, và một phần hạn chế sự ảnh hưởng của va đập, bảo vệ và nâng cao tuổi thọ của bề mặt mà nó được sử dụng. 

Đơn cử, xốp chèn khe được chèn vào giữa khung cửa và tường tăng co giãn, chèn vào khe của khung cửa gỗ giảm ảnh hưởng của ma sát, va chạm, chèn vào khe nền nhà xưởng, chèn vào khe bê tông, chân tường, nền gạch, cửa kính…

Ngoài ra, vì được chèn vào giữa hai bề mặt vật liệu từ đó giúp khách hàng tiết kiệm được chất trám, tiết kiệm chi phí và nhân công khi xốp chèn khe có giá thành rẻ và dễ thi công hơn.

Khách hàng sử dụng xốp chèn khe như một giải pháp tiết kiệm chất trám
Khách hàng sử dụng xốp chèn khe như một giải pháp tiết kiệm chất trám

Một lý do khác để khách hàng lựa chọn foam xốp chèn khe đó là những ưu điểm mà sản phẩm này sở hữu: 

  • Công năng cách ẩm, cách âm và cách nhiệt tốt
  • Sở hữu độ bền cao, dẻo dai, linh hoạt
  • Khả năng chịu tác động tốt do khả năng co rút, giãn nở 
  • Không chịu ảnh hưởng của chất hóa học, axit, kiềm…
  • Có thể tái chế dễ dàng và không gây ô nhiễm môi trường, tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên
  • Tương thích tốt với hầu hết các loại keo bịt kín, keo lấp đầy, foam chèn khe
  • Khả năng chịu nhiệt lên đến 32 – 87 độ C
  • Khả năng phục hồi sau nén > 90%
  • Có khả năng chống tĩnh điện 

3. Vì sao nên lựa chọn foam bọt chèn khe tại PU Việt Nam?

Đối mặt với vô số các dòng sản phẩm vật liệu chống ẩm đa dạng trên thị trường như hiện nay, khách hàng dễ dàng tìm được sản phẩm ưng ý với các thông tin sản phẩm rõ ràng, cụ thể. Tuy nhiên, đây cũng là một thách thức không nhỏ vì còn tồn tại những cơ sở kinh doanh làm ăn thiếu uy tín dẫn đến chất lượng sản phẩm không đảm bảo.

Công ty TNHH Phát triển công nghệ PU Việt Nam với hơn 10 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực cung ứng vật liệu xây dựng đảm bảo mang đến cho quý khách hàng những trải nghiệm mua sắm và những sản phẩm chất lượng tốt nhất.

Mong rằng những thông tin trên đây đã cung cấp cho quý khách cái nhìn tổng quan về các loại foam bọt chèn khe tiềm năng, chúc quý khách sớm tìm được cho mình những sản phẩm tối ưu và phù hợp với nhu cầu.

Liên hệ ngay với Công ty TNHH Phát triển công nghệ PU Việt Nam để nhận được sự phục vụ tốt nhất cho công trình của bạn.