"

Đệm PU Foam là gì? 7 đặc tính làm nên sự ẤN TƯỢNG của đệm PU Foam

Đệm PU Foam là gì? Chất liệu mút xốp – pu foam polyurethane với nhiều đặc tính ấn tượng này đang là vật liệu sản xuất nệm rất được ưa chuộng tại các thị trường như Nhật Bản. Đây cũng là sản phẩm xu hướng tại Việt Nam những năm gần đây, vậy đệm PU foam có gì hấp dẫn đến vậy?

1. Đệm chất liệu PU Foam là gì?

Đệm PU Foam là một trong những loại đệm hiện đại, tiện nghi nhất hiện nay với cấu tạo chính từ các chất liệu như bọt, mút xốp được đặc trưng bởi tính dẻo dai hiếm có và khả năng co giãn cao.

Đệm PU Foam là một trong những dòng đệm tiện nghi nhất hiện nay
Đệm PU Foam là một trong những dòng đệm tiện nghi nhất hiện nay

Nệm Foam là một loại nệm nhân tạo. Tuy được sản xuất và phổ biến muộn hơn các loại nệm cũ như nệm cao su thiên nhiên, cao su non, nhưng nó vẫn chiếm lĩnh một phần không nhỏ thị phần bởi những ưu điểm vượt trội của mình.

Người dùng yêu thích nệm Foam bởi trọng lượng nhẹ, độ linh hoạt cao, thông thoáng và đặc biệt là chất lượng lâu dài của nó.

Cấu tạo của đệm PU foam:

  • Vật liệu chính trong thành phần cấu tạo của đệm PU FoamPolyrethance Foam – loại vật liệu được hình thành chủ yếu từ các thành phần quen thuộc như chất tạo bọt, polyol, chất xúc tác, isocyanate. 
  • Hợp chất cao phân tử trên giúp khắc phục những khuyết điểm của các dòng chăn ga gối đệm cũ trên thị trường, đem lại cho người dùng những trải nghiệm phá vỡ định kiến cố hữu bấy lâu nay về các loại đệm nói chung.
  • Để sản xuất một chiếc nệm PU Foam, trước tiên PU Foam phải được xử lý, gia công với dây chuyền công nghệ hiện đại sau khi đã trải qua quá trình nghiên cứu và đánh giá chất lượng kỹ càng.

Các loại nệm Foam trên thị trường hiện nay phổ biến với 2 cấu tạo chính:

  • Foam cấu trúc lỗ hổng: Nói đơn giản là hệ thống các lỗ hổng liên kết trực tiếp với nhau cấu tạo thành mạng lưới chặt chẽ. Lưới này liên kết chặt chẽ giúp tấm nệm tăng độ đàn hồi đáng kể, bảo đảm cấu trúc sản phẩm kiên cố, bền vững.
  • Foam cấu trúc ô kín: Phổ biến hơn so với Foam cấu trúc lỗ hổng, Foam cấu trúc ô kín gồm các phân tử Foam được nén lại với nhau với mật độ dày hơn, chặt hơn, dẫn đến tổng thể cấu trúc có tính ổn định cao hơn, đồng thời tránh độ ẩm tích tụ trong Foam.

2. Những điểm cộng án tượng của đệm PU Foam với người dùng

Những thông tin giới thiệu về khái niệm về cấu tạo của nệm hẳn là chưa đủ để người dùng hình dung rõ hơn những lợi ích mà sản phẩm này mang lại và lý giải nguyên nhân vì sao nó lại được ưa chuộng đến vậy. Cùng tìm hiểu thêm về lợi ích của đệm PU Foam ngay sau đây.

2.1. Phân tán áp lực, nâng đỡ cơ thể tự nhiên

Một lợi ích rõ ràng của nệm PU Foam là nâng đỡ cơ thể, giúp quý khách hàng giảm bớt các áp lực xương khớp trong cuộc sống hàng ngày, đem đến những trải nghiệm thoải mái nhất.

Vì được cấu tạo bởi những vật liệu chất lượng cao, nệm PU Foam đem đến cho người dùng cảm giác êm ái, yếu tố đàn hồi ấn tượng của sản phẩm này giúp nâng đỡ cấu trúc xương tự nhiên, cảm nhận sự bao bọc, chăm sóc đến từng chút nhỏ nhất.

Đệm PU Foam có khả năng nâng đỡ cơ thể, giải tỏa áp lực tốt
Đệm PU Foam có khả năng nâng đỡ cơ thể, giải tỏa áp lực tốt

Chính những điểm đặc biệt này khiến việc sở hữu nệm PU Foam là quý khách hàng đang lựa chọn một giải pháp giải phóng áp lực cho vùng cột sống, lưng, vai, cổ. Không dừng ở đó, những khách hàng cao tuổi sẽ hạn chế được các cơn đau nhức xương khớp thường xuyên với sự trợ giúp của sản phẩm này.

Thêm một lý do để sở hữu ngay cho quý khách hàng và gia đình một chiếc đệm PU Foam đó là tính năng đàn hồi tốt, giúp điều chỉnh chất lượng giấc ngủ, vô hình chung điều chỉnh cột sống về trạng thái tốt nhất, duy trì giấc ngủ lẫn tư thế lành mạnh.

2.2. Cảm giác thoáng khí, mát mẻ khi nằm

Nhiều người tiêu dùng vẫn giữ định kiến cho rằng nằm đệm nóng, khoảng tiếp xúc giữa da và nệm không được thoáng khí tốt lâu ngày khiến da gặp các vấn đề như mụn, ngứa… điều ngày được khắc phục triệt để với đệm PU Foam.

Không chỉ hỗ trợ người dùng khắc phục những khuyết điểm thường thấy ở các loại đệm khác, nệm PU Foam sở hữu khả năng lưu thông khí tốt, đồng thời còn được tích hợp thêm chức năng làm mát trong vỏ nệm, đem đến cảm giác mát lạnh, thoải mái cả trong những giấc mơ.

2.3. Cách ly chuyển động hoàn hảo

Cách ly chuyển động hoàn hảo là gì? Đó chính là một tính năng tuyệt vời khác mà đệm PU Foam mang lại cho người dùng và là một lý do nữa khiến những ai có mong muốn mua sắm đệm phải lựa chọn PU Foam ngay lập tức.

Đệm PU Foam sở hữu khả năng cách lý chuyển động hoàn hảo
Đệm PU Foam sở hữu khả năng cách lý chuyển động hoàn hảo

Nếu gia đình quý khách hàng sở hữu một chiếc đệm PU Foam thì bạn hay người thân bạn sẽ chẳng phải lo lắng vì những tiếng ồn, cảm giác khó chịu khi người còn lại di chuyển, rung lắc hay những cử động nhỏ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bạn.

Làm được điều đó là do tính năng cách ly chuyển động, giảm thiểu hết mức sự tác động mà một nửa của bạn đem lại, tăng cường trải nghiệm tối ưu cho giấc ngủ của người dùng.

2.4. Chất liệu an toàn cho sức khỏe

Người dùng không cần cảm thấy lo lắng bởi các vấn nạn vật liệu không rõ nguồn gốc, xử lý thô sơ, vi phạm các yếu tố đảm bảo sức khỏe người dùng. 

Nệm PU Foam luôn đảm bảo với khách hàng rằng những vật liệu được sử dụng sản xuất nệm đều được sản xuất tại các thương hiệu, đơn vị sản xuất lớn, được kiểm soát và đánh giá chất lượng nghiêm ngặt qua nhiều quy trình. 

Ngoài ra, sản phẩm của chúng tôi luôn đáp ứng yêu cầu tiêu chuẩn an toàn quốc tế giúp người dùng tự tin lựa chọn và tin tưởng vào chất lượng của nệm.

2.5. Đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng và sở thích của người dùng

Mong muốn sở hữu một chiếc đệm PU Foam nhưng còn băn khoăn không biết liệu sản phẩm trên có đáp ứng được các yêu cầu của đa dạng các đối tượng khách hàng hay không ? Nệm PU Foam sẽ giải quyết những thắc mắc đó với quy trình sản xuất tùy thuộc các mức độ cứng mềm, lớp nệm dày mỏng khác nhau, kiểu dáng đa dạng, đáp ứng yêu cầu của cả những khách hàng khó tính nhất.

2.6. Yên tâm sử dụng với độ bền vượt trội

Đi đôi với chất lượng trong quá trình sử dụng là độ bền đáng kể của sản phẩm, còn ngại gì khi sở hữu một sản phẩm vừa ưng ý lại tiết kiệm chi phí thay mới và tuổi thọ lâu dài như thế này cho gia đình.

Đệm PU Foam được sản xuất với độ bền vượt trội
Đệm PU Foam được sản xuất với độ bền vượt trội

Đệm PU Foam được đảm bảo chất lượng không xuống cấp, xẹp, lún hay lõm dần khi sử dụng như các loại nệm phổ thông trên thị trường hiện nay. Bên cạnh đó, khả năng thông thoáng giúp đệm chống ẩm mốc góp phần nâng cao tuổi thọ của nệm.

2.7. Trọng lượng siêu nhẹ dễ dàng di chuyển

Đừng lo nếu không gian sinh hoạt chật chội hay nỗi lo dọn dẹp vệ sinh bất tiện bởi đệm PU Foam được sản xuất với trọng lượng rất nhẹ, dễ dàng di chuyển, vệ sinh mà không quá tốn sức.

3. Một số nhược điểm của loại đệm PU foam

Ngoài những ưu điểm được kể trên, PU Foam vẫn có một số nhược điểm sau: 

  • Mức giá thành tương đối cao khi so với các loại nệm dễ dàng tìm thấy trên thị trường, tuy nhiên bù lại là sự bền lâu và chất lượng khi sử dụng.
  • Nếu không lựa chọn đúng các dòng sản phẩm PU Foam cao cấp, người dùng sẽ dễ gặp tình trạng bị nóng lưng.

4. TOP 4 loại đệm Foam tốt nhất hiện nay trên thị trường

Nếu đã tìm hiểu thông tin về đệm PU Foam và nhận thấy tiềm năng của dòng sản phẩm này thì đừng quên tham khảo ngay những loại đệm tốt nhất chúng tôi đề xuất dưới đây để biết mình nên lựa chọn ra sao nhé.

4.1. PU Foam

Cái tên đầu tiên là PU Foam với những đặc điểm nổi bật dưới đây: 

  • Khả năng nâng đỡ, hỗ trợ giải tỏa áp lực và định hình tư thế khi ngủ.
  • Khả năng lưu thông khí giữa các lớp nệm tốt giúp nệm luôn thông thoáng, đàn hồi và hạn chế tình trạng ẩm mốc.
  • Khả năng thích nghi với các đối tượng sử dụng khác nhau.
  • Được thiết kế với kết cấu các lớp nệm tránh mạt bụi hình thành và tình trạng vi khuẩn trong áo nệm.
  • Độ đàn hồi tốt, duy trì được lâu, tuổi thọ sản phẩm cao.
  • Giá thành vào khoảng: Trung bình – Cao

4.2. Memory Foam

Với đặc điểm cấu tạo rắn và đặc hơn , nệm Memory Foam sẽ chỉ biến hình khi bạn tác động nhiệt lên đó, có nghĩa là quý khách hàng sẽ có được trải nghiệm như “chìm trong bông” mềm mại và êm ái khi sử dụng. Độ đàn hồi tốt khi khôi phục hình dạng ban đầu không lâu sau khi bạn rời khỏi nệm. 

Chính đặc điểm này khiến cho người tiêu dùng cũng ưu tiên lựa chọn Memory Foam bởi họ cho rằng ngủ trên giường cong tự nhiên sẽ tốt cho cột sống và giải tỏa bớt áp lực cho thắt lưng.

Đệm Memory Foam là một sự lựa chọn không tồi cho khách hàng
Đệm Memory Foam là một sự lựa chọn không tồi cho khách hàng

Đệm Memory Foam không sử dụng lò xo, do đó không gây khó chịu với cảm giác nhún quá sâu hoặc không tự nhiên của sản phẩm, thay vào đó, việc chọn độ nhún vừa phải sẽ là lựa chọn ưu tiên của khách hàng.

4.3. PVC Foam

Nệm PVC Foam được sản xuất từ nhựa PVC, foam, bột gỗ và một số chất phụ gia khác trộn với nhau theo tỷ lệ và nén lại để tạo hình.

Tương tự như hai loại nệm Foam ở trên, nệm PVC Foam cũng sở hữu cho mình những đặc điểm khiến nó trở nên quyến rũ hơn: 

  • Trọng lượng nhẹ, tiện lợi trong sinh hoạt cuộc sống hàng ngày.
  • Không thấm nước, giúp dễ dàng vệ sinh và hạn chế các nỗi lo ẩm mốc đáng sợ.
  • Cấu trúc cách nhiệt tốt.
  • Sản phẩm ít bị ảnh hưởng bởi sự Oxy hóa của môi trường giúp tăng tuổi thọ sử dụng.

4.4. PE Foam

Với cấu tạo là sự tổng hợp từ Foam và Polyethylene, nệm PE Foam đặc trưng bởi tính mềm mại, dẻo dai hiếm loại sản phẩm nào sánh kịp. Đặc biệt, độ dày mỏng của sản phẩm có thể dựa theo yêu cầu cụ thể của người dùng mà điều chỉnh giúp họ đa dạng lựa chọn hơn.

Đệm PE Foam có độ dày mỏng điều chỉnh theo yêu cầu khách hàng
Đệm PE Foam có độ dày mỏng điều chỉnh theo yêu cầu khách hàng

PE Foam thân thiện với môi trường do đó hiện nay đang được ứng dụng nhiều trong cả các lĩnh vực khác, đồng nghĩa với việc giá thành sản phẩm sẽ không quá cao như các loại nệm Foam khác.

5. Một vài câu hỏi thường gặp về đệm PU foam

5.1. Đệm PU Foam có tuổi thọ bao lâu?

Quý khách hàng  không phải lo lắng nhiều về vấn đề tuổi thọ của sản phẩm khi chính bản thân nó được sản xuất dưới các yêu cầu nghiêm ngặt về chất lượng, đồng nghĩa với việc tuổi thọ của đệm PU Foam có thể lên đến 7 – 10 năm trong trường hợp được vệ sinh và bảo quản hợp lý.

5.2. Đệm PU Foam thường có giá bao nhiêu?

Với đa dạng các mẫu mã sản phẩm và chia thành nhiều phân khúc khác nhau dựa vào kích thước, thương hiệu hay một số tính năng đặc thù đính kèm. Đệm PU Foam sẽ có giá từ 3.000.000đ – 50.000.000đ.

Giá thành này cũng là điều dễ hiểu để đảm bảo cho một sản phẩm chất lượng với tuổi thọ cao, thiết nghĩ đây cũng chính là một dạng đầu tư cho sức khỏe lâu dài của quý khách hàng và gia đình.

5.3. Ngủ trên đệm foam có nóng không?

Còn tùy vào việc sản phẩm mà khách hàng lựa chọn. Thông thường các dòng đệm PU Foam chất lượng kém sẽ không được kiểm soát và đánh giá chất lượng nghiêm ngặt theo các yêu cầu, điều đó dẫn đến chất lượng sản phẩm kém, đem đến những trải nghiệm không thoải mái cho người dùng.

Điều cần làm đó là tìm hiểu kỹ thông tin của sản phẩm bạn đang nhắm đến, tìm hiểu và yêu cầu tư vấn để khai thác thêm các thông tin thực tế của sản phẩm đó.

Trên đây giải đáp cho câu hỏi đệm PU Foam là gì cũng như những loại đệm foam khác phổ biến hiện nay trên thị trường. Mong rằng những thông tin trên đây đã gỡ rối cho bạn phần nào trong quá trình tìm kiếm cho mình một sản phẩm nệm ưng ý và kỳ vọng vào những trải nghiệm tuyệt vời mà nó mang lại.