"

Bảo ôn là gì? Ứng dụng thực tiễn của vật liệu bảo ôn cách nhiệt

Khả năng đàn hồi và chịu áp lực tốt của bông bảo ôn

Quý khách đã nhiều hơn một lần nghe đến cụm từ “bảo ôn” nhưng bảo ôn là gì và làm thế nào để công trình đạt được yêu cầu bảo ôn? Bảo ôn là mục tiêu mà nhiều khách hàng đang hướng đến để tối ưu hóa hiệu suất máy móc mà lại tiết kiệm chi phí vận hành và giảm thiểu thất thoát năng lượng do sự tản nhiệt của máy móc. Để làm được điều đó, vật liệu bảo ôn đã ra đời và ngay lập tức trở thành giải pháp hàng đầu. Cùng tìm hiểu thêm về loại vật liệu thần kỳ này trong những nội dung ngay sau đây.

1. Vật liệu bảo ôn là gì?

Để đạt được hiệu quả bảo ôn trong các công trình, phương án cấu tạo hoặc cải tạo lại cả một tòa nhà đã xây dựng là điều không thể, vậy làm sao để công trình của quý khách sở hữu khả năng bảo ôn mà vẫn tiết kiệm chi phí và tiện lợi nhất cho thi công. Vậy vật liệu bảo ôn là gì? Nó có thật sự thần kỳ như người ta vẫn nói? Ứng dụng thực tế của vật liệu bảo ôn là gì?

Vật liệu bảo ôn là gì và làm cách nào để bảo vệ công trình với nó.
Vật liệu bảo ôn là gì và làm cách nào để bảo vệ công trình với nó.

Vật liệu bảo ôn hiểu đơn giản là loại vật liệu được ra đời với sứ mệnh bảo tồn các công trình, hạn chế sự thoát nhiệt, hao phí nhiệt lượng của các hệ thống ống cấp hơi, hệ thống làm mát, làm lạnh vốn yêu cầu cần độ cách nhiệt nhất định, ngăn cách sự ảnh hưởng của nhiệt độ bên ngoài đến không gian cần bảo vệ bên trong lớp vật liệu. Cơ chế vận hành của vật liệu bảo ôn là gia tăng hiệu năng tại các bề mặt của các hệ thống máy móc hay công trình mà nó bảo vệ, những nơi tiếp xúc trực tiếp với môi trường bên ngoài, vật liệu này sẽ giảm lượng nhiệt nhận vào trong điều kiện thời tiết nóng và giảm nhiệt lượng tỏa ra khi thời tiết lạnh.

Vật liệu bảo ôn có tác dụng cách nhiệt hiệu quả
Vật liệu bảo ôn có tác dụng cách nhiệt hiệu quả

Tác dụng cách nhiệt bảo ôn giúp công trình của quý khách tiết kiệm tối đa điện năng cho các chi phí làm mát, tăng tuổi thọ sử dụng và tiết kiệm chi phí vận hành.

Vật liệu bảo ôn đã và đang chứng tỏ hiệu quả sử dụng chất lượng của nó khi liên tục được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là điện lạnh và các hệ thống cơ khí, ngoài ra còn có các lĩnh vực yêu cầu kỹ thuật cao khác trong thi công, xây dựng. Sự ứng dụng đa dạng và dễ dàng của vật liệu bảo ôn còn thể hiện ở số lượng những chủng loại, mẫu mã đa dạng, làm từ nhiều vật liệu khác nhau và do đó dễ dàng lựa chọn và sử dụng trong những công trình khác nhau, phục vụ những mục đích khác nhau.

2. Đặc tính của vật liệu bảo ôn cách nhiệt

Trước khi giới thiệu về đặc tính của vật liệu bảo ôn, sẽ tốt hơn nếu quý khách hàng tìm hiểu về cách loại vật liệu này được làm ra.

Vật liệu bảo ôn được làm từ nhiều chất liệu như: bông thủy tinh cách nhiệt, túi khí cách nhiệt, xốp cách nhiệt XPS – chống thấm hoặc những vật liệu như giấy bạc bảo ôn giúp cách nhiệt, cao su lưu hóa giúp bảo ôn. Như vậy, tùy vào mục đích sử dụng khác nhau mà vật liệu cấu tạo cũng sẽ được lựa chọn cho phù hợp.

Tùy vào mục đích khác nhau sẽ dùng các vật liệu khác nhau
Tùy vào mục đích khác nhau sẽ dùng các vật liệu khác nhau

Như đã nói ở trên, cơ chế hoạt động của vật liệu bảo ôn là giảm nhiệt lượng nhận vào trong thời tiết nóng và giảm nhiệt lượng tỏa ra khi trời lạnh. Vì lẽ đó, không khó hiểu khi vật liệu bảo ôn sở hữu cho mình những ưu điểm nổi trội như:

  • Khả năng dẫn nhiệt 

Một tính năng vượt trội của vật liệu bảo ôn khiến nó được ưa chuộng và tin tưởng sử dụng nhiều từ phía khách hàng đó là khả năng điều hòa nhiệt cho các cao ốc, cho nhà xưởng, phòng máy lạnh, chống nóng cho hệ thống điều hòa,… Minh chứng cho khả năng dẫn nhiệt của mình, vật liệu bảo ôn có tính dẫn nhiệt được tính bằng lượng nhiệt tỏa ra truyền qua bề mặt vật liệu và luôn có hệ suất trở nhiệt vào khoảng 0.019 – 0.046 W/mK.

Chính tính năng này của vật liệu bảo ôn sẽ giúp điều hòa cho môi trường bên trong công trình, đảm bảo công trình luôn giữ được ngưỡng nhiệt độ phù hợp nhất, hạn chế sự tác động nhiệt từ bên ngoài và do đó duy trì công năng vận hành, sử dụng của các loại máy móc. Khách hàng có thể thấy sự ứng dụng đa dạng của vật liệu này trong các ngành xây dựng, lắp máy, hóa chất hay chế biến thực phẩm tập trung ở các khu công nghiệp.

Vật liệu bảo ôn có ứng dụng đa dạng, linh hoạt
Vật liệu bảo ôn có ứng dụng đa dạng, linh hoạt
  • Khả năng chịu nhiệt

Với sự phối hợp của các chất liệu biến tấu theo mục đích sử dụng khác nhau mà do đó, vật liệu bảo ôn được dùng trong các trường hợp khác nhau lại sẽ có khả năng chịu nhiệt khác nhau. Tuy nhiên, mặc cho những ứng dụng khác nhau đó thì vật liệu bảo ôn luôn đảm bảo khả năng chịu nhiệt trung bình từ 101 – 650 độ C, một con số đáng kinh ngạc lý giải phần nào cho việc khách hàng sẵn sàng tin tưởng sử dụng vật liệu này đến vậy.

Do có tính năng chịu nhiệt nổi trội như vậy mà loại vật liệu này thường được ưu tiên sử dụng trong các công xưởng sản xuất, môi trường mà dù tiếp xúc với những lò hơi nhiệt độ cao thì máy móc và con người vẫn giữ được sự thoải mái, dễ chịu khi làm việc.

  • Khả năng bức xạ (nhiệt độ)

Để luôn duy trì được nền nhiệt ổn định, bảo vệ tối ưu cho những máy móc, công trình mà vật liệu bảo ôn được sử dụng, không thể thiếu được khả năng bức xạ giúp tránh thu nhiệt từ môi trường bên ngoài vào. Khả năng bức xạ nghĩa là truyền nhiệt từ vật này sang vật khác bằng cách bức xạ nguồn năng lượng đó và thường là dưới dạng nhiệt năng hoặc ánh sáng. Trong trường hợp đó, vật liệu bảo ôn có khả năng bức xạ tốt nên dễ dàng phản xạ lại những bức xạ tới nó. Tránh thu nhập những nguồn nhiệt từ bên ngoài làm ảnh hưởng đến công trình.

Khả năng bức xạ duy trì nhiệt độ môi trường ổn định
Khả năng bức xạ duy trì nhiệt độ môi trường ổn định
  • Khả năng chống lửa

Một đặc điểm nữa mà khách hàng kỳ vọng vào các vật liệu bảo ôn đó là bảo vệ công trình của mình trước những trường hợp nhiệt độ cao, ví dụ như cháy, giúp công trình hạn chế thiệt hại. Và vật liệu bảo ôn đã làm rất tốt vai trò đó.

Vật liệu bảo ôn chống cháy là sự lựa chọn tin cậy giúp cho quá trình hoạt động của sản phẩm hoặc những ứng dụng cho các vật liệu dùng trong các mục đích chuyên trách được đảm bảo hơn. Bên cạnh đó, bảo vệ công trình, bảo vệ máy móc, trang thiết bị khi xảy ra các tai nạn cháy nổ, giảm thiệt hại về tài sản và phần nào là các thiệt hại về người.

  • Khả năng chống ẩm:

Vì cấu tạo là chất hóa học nên vật liệu bảo ôn sở hữu khả năng chống ẩm, ngăn hơi nước, hơi ẩm thông qua lớp bảo vệ làm ảnh hưởng đến chất lượng và tuổi thọ công trình. Bên cạnh đó, ngăn chặn sự hình thành và phát triển của nấm mốc, duy trì khả năng sử dụng lâu dài, giúp tiết kiệm ngân sách cho việc bảo trì công trình.

  • Khả năng cách âm:

Không chỉ gây ấn tượng với khả năng cách nhiệt, vật liệu bảo ôn còn chứng tỏ sự đa năng của mình khi được áp dụng trong những phòng kín, phòng thu âm, phòng karaoke bởi tính năng cách âm độc đáo của nó. Vật liệu bảo ôn cách âm có thể hạn chế tới 90 – 95% tiếng ồn, hạn chế sự truyền của âm thanh qua lớp cách âm, giúp công trình được bảo vệ toàn diện mọi mặt và đời sống sinh hoạt dễ chịu, thoải mái và riêng tư.

Vật liệu bảo ôn còn có khả năng cách âm
Vật liệu bảo ôn còn có khả năng cách âm
  • Khả năng cách điện:

Vật liệu bảo ôn còn giúp khách hàng yên tâm sử dụng bởi tính năng cách điện của nó, vì vậy sẽ an toàn hơn khi vật liệu này được sử dụng bảo vệ các thiết bị điện, các loại máy móc sản xuất, bảo vệ các đường mạch điện ở trần nhà, mái công trình… Hạn chế tối đa các trường hợp chập điện, thiết bị bị nhiễm điện, nhiễm từ làm hư hỏng, ảnh hưởng đến hiệu suất sử dụng hoặc gây ra các tai nạn ngoài ý muốn.

  • Thân thiện với môi trường

Thành phần cấu tạo là các chất hữu cơ và trong quy trình sản xuất vật liệu bảo ôn cũng không tạo ra các chất thải có hại với môi trường, dễ dàng sử dụng, thay mới hoặc tái chế, tái sử dụng giúp sản phẩm này đảm bảo thân thiện với môi trường. Việc hạn chế nấm mốc và bụi cũng giúp khách hàng vơi đi những nỗi lo về sức khỏe trong quá trình sử dụng.

3. Các loại vật liệu bảo ôn

Vật liệu bảo ôn đi cùng với những tính năng nổi trội do đó không khó hiểu khi nó được dùng nhiều trong những công trình với mục đích khác nhau, và do đó, yêu cầu là vật liệu này cũng phải đảm bảo sự đa dạng các chủng loại để phục vụ cho những mục đích đó.

Hiện nay, khách hàng có thể tìm thấy vật liệu bảo ôn trên thị trường với những loại sản phẩm sau:

3.1. Bông bảo ôn

Một loại vật liệu bảo ôn thông dụng, thường gặp và dễ dàng tìm kiếm được trên thị trường đó là bông bảo ôn.

Bông bảo ôn tên tiếng Anh là Glasswool sở hữu tính năng cách nhiệt, cách âm, cách điện cao do đó hay được kết hợp với giấy bạc dùng làm ống mềm bảo ôn bảo vệ hệ thống đường ống điều hòa.

Bông bảo ôn bảo vệ hệ thống điều hòa
Bông bảo ôn bảo vệ hệ thống điều hòa

Sản phẩm này có khả năng chịu nhiệt lên đến -4 – 350 độ C, là một sự lựa chọn không thể phù hợp hơn cho các công trình như nhà đông lạnh, nhà xưởng sản xuất, điều hòa công trình và bảo vệ máy móc, trang thiết bị. Loại vật liệu bảo ôn này có kết cấu bông nên bản thân cấu trúc của nó có nhiều kẽ hở bên trong, âm thanh đi qua đây sẽ bị tiêu tán, từ đó tạo thành khả năng cách âm và tiêu âm hiệu quả, ngăn tiếng ồn từ ngoài vào và từ trong ra.

Khả năng đàn hồi tốt, cách nhiệt chống cháy giúp sản phẩm dễ dàng được ứng dụng, không cần các bước thi công quá phức tạp hay rườm rà mà khách hàng vẫn sở hữu được cho công trình sự bảo vệ chất lượng.

Khả năng đàn hồi và chịu áp lực tốt của bông bảo ôn
Khả năng đàn hồi và chịu áp lực tốt của bông bảo ôn

Bông bảo ôn được cấu tạo bởi các sợi chế xuất từ đá, xỉ, đất sét và thành phần hóa học chính của sản phẩm này là Aluminum, Silicat canxi, oxit kim loại, không chứa aminang và các chất phụ gia có hại, đảm bảo an toàn với người dùng. Hiện nay, vật liệu này đã được sử dụng rộng rãi để chống nóng trong các công trình dân dụng, điều hòa nhiệt và bảo vệ máy móc trong các khu công nghiệp, chống nóng cho đường ống trong ngành điện lạnh, hay sử dụng trong hệ thống lò nung lò hơi…đã chứng tỏ được chất lượng mà sản phẩm này mang lại.

3.2. Xốp PE – OPP bảo ôn

Là một trong những sản phẩm vật liệu bảo ôn luôn được săn đón nhất trên thị trường, xốp PE – OPP bảo ôn được cấu tạo bởi lớp PE thổi bọt khí, trên bề mặt dán màng OPP có thể là màng nhôm, mặt bạc và đã qua xử lý chống oxi hóa. Chính thành phần cấu tạo chất lượng của loại vật liệu này mà do đó, nó sở hữu tính năng cách nhiệt, chống ẩm hiệu quả chuyên được sử dụng để lót ván sàn cho các sàn gỗ trong khách sạn, công trình lớn, chống ẩm trong các nhà kho, kho sản xuất hay các khu công nghiệp, khu chế xuất.

Xốp PE – OPP bảo ôn dùng trong các khu công nghiệp, chế xuất
Xốp PE – OPP bảo ôn dùng trong các khu công nghiệp, chế xuất

Chức năng cách nhiệt của xốp PE – OPP bảo ôn được thể hiện rõ hơn khi chênh lệch nhiệt độ giữa hai mặt vật liệu là khoảng 80 – 99%, luôn duy trì sự ổn định về nhiệt độ cho công trình, vật liệu cần bảo vệ, ngăn chặn quá trình hấp thụ nhiệt vào mùa hè và tỏa nhiệt vào mùa đông. Hệ số dẫn nhiệt của sản phẩm là 0,032 W/mK và độ thẩm thấu hơi nước là 8.19 x 10 – 15 kg/Pa.s.m. xứng đáng với sự tin tưởng của khách hàng khi sử dụng sản phẩm.

Xốp PE – OPP bảo ôn dễ dàng thi công, dễ dàng vận chuyển cũng giúp tiết kiệm chi phí. Cấu tạo với các ô kín nhỏ và phân bố đều giúp hiệu quả cách nhiệt lại càng được nâng cao.

Vật liệu PE – OPP dễ dàng vận chuyển, thi công
Vật liệu PE – OPP dễ dàng vận chuyển, thi công

Khả năng cách âm, giảm thiểu khả năng tiếng ồn thông qua lên đến 75 – 85%. Ngoài ra, xốp PE – OPP bảo ôn linh hoạt khi dễ dàng kết hợp với các sản phẩm bảo ôn khác, mở rộng khả năng lựa chọn không giới hạn của khách hàng.

Xem thêm: Xốp PE Foam là gì?

3.3. Xốp cách nhiệt bảo ôn XPS

Một tính năng mà xốp cách nhiệt bảo ôn XPS tự tin vượt trội hơn nhiều loại vật liệu bảo ôn khác đó là khả năng tiết kiệm điện, hạn chế tỏa điện từ 343 – 344 Kwh/m2 hằng năm, giúp khách hàng tiết kiệm được phần lớn chi phí do rò rỉ điện của các thiết bị, máy móc.

Vật liệu bảo ôn này có ưu điểm là chịu được sức nén cao, độ cứng cơ học vượt trội và dễ dàng khắc phục những tác động do áp lực cao mang lại, tấm XPS sau khi bị tác động sẽ có khả năng đàn hồi về kết cấu ban đầu. Nếu với các sản phẩm bảo ôn thông thường khi công trình có khả năng hư hại do tác động thì với sự bảo vệ của xốp cách nhiệt bảo ôn XPS, khách hàng sẽ không cần phải lo lắng về vấn đề này nữa.

Xốp cách nhiệt bảo ôn XPS
Xốp cách nhiệt bảo ôn XPS

Sản phẩm này được sử dụng nhiều trong kho lạnh, cách nhiệt lạnh, kho bảo ôn, xưởng sản xuất…bởi đặc tính chống ẩm mốc, do đó vẫn giữ được chất lượng sử dụng ổn định trong môi trường ẩm ướt. Không chỉ sở hữu những ưu điểm trên, xốp cách nhiệt bảo ôn XPS còn có tuổi thọ cao, lên đến trên 50 năm mà hiệu quả cách nhiệt chỉ giảm có 15 – 20% so với sản phẩm mới, giúp doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí bảo trì máy móc hằng năm. Vật liệu này cấu trúc bởi những phân tử được đột dập hoàn toàn và khả năng ngấm nước chỉ khoảng 1% so với thể tích của cả tấm bảo ôn, và khả năng ngấm nước của nó cũng chỉ bằng 1/10 những vật liệu cùng loại.

3.4. Giấy bạc bảo ôn cách nhiệt

Luôn nằm trong top những sản phẩm vật liệu bảo ôn bán chạy nhất, điều gì làm nên sự khác biệt và ưa thích đó của khách hàng dành cho sản phẩm này? Tất cả là vì khả năng chịu lực căng tốt, độ kéo giãn đáng kể và độ bền cao giúp sản phẩm dễ dàng được sử dụng, thi công và áp dụng tốt hơn trong các môi trường công trình vốn đòi hỏi sự tiện dụng.

Giấy bạc bảo ôn cách nhiệt
Giấy bạc bảo ôn cách nhiệt

Giấy bạc bảo ôn cách nhiệt không chỉ vậy, còn sở hữu tính dẫn điện thấp, ngăn chặn cả hơi nước, hơi ẩm xâm nhập, bổ sung cho những ưu điểm vốn có của nó là cách nhiệt, chống cháy…tăng thêm sự an toàn cho công trình trong quá trình sinh hoạt, làm việc. Ngoài ra, khả năng ngăn bức xạ lên tới 95 – 97% – một con số đáng kinh ngạc, đồng thời, khả năng cách âm ưu việt, giảm 60 – 70% tiếng ồn giữa hai mặt bên trong và bên ngoài cũng là những ưu điểm mà khách hàng có thể lưu tâm chọn lựa.

Không chỉ có những tính năng ấn tượng, giấy bạc bảo ôn cách nhiệt được cấu tạo bởi hỗn hợp bạc và không kèm theo bất cứ phụ gia nào, ngăn chặn sự tồn tại và phát triển của nấm mốc, cũng là một sản phẩm đảm bảo tính thân thiện với môi trường và đảm bảo sức khỏe của khách hàng trong quá trình sử dụng.

Sản phẩm thân thiện với môi trường và sức khỏe người dùng
Sản phẩm thân thiện với môi trường và sức khỏe người dùng

Hiện nay, loại vật liệu bảo ôn này đã và đang được sử dụng để bọc cách nhiệt cho các đường ống bảo ôn, tấm cách nhiệt trần và vách, mái công trình, tăng độ bền cho các ống gió mềm, bảo vệ các hệ thống thông gió, hệ thống điều hòa trong các công trình.

3.5. Cao su lưu hoá báo ôn – chống rung

Cao su lưu hóa bảo ôn chống rung hay còn gọi là cao su lưu hóa có cấu trúc gồm những lỗ tổ ong sắp xếp liền kề, và tạo thành một bề mặt kín giúp ngăn chặn khả năng ngưng tụ của hơi nước, tránh không khí ẩm len lỏi qua gây ra sự tỏa nhiệt của các hệ thống kho lạnh. Chất liệu của loại vật liệu này là chất dẻo nhẹ có tính đàn hồi cao, khách hàng có thể tìm thấy nó dưới dạng những tấm đã định hình, dạng tấm phẳng chuẩn và dạng cuộn với các kích thước độ dày từ 10, 15,20,25, 30mm…tùy theo yêu cầu.

Cao su lưu hóa được đánh giá tiêu chuẩn sạch
Cao su lưu hóa được đánh giá tiêu chuẩn sạch

Cao su lưu hóa là một trong những sản phẩm bảo ôn được đánh giá có tiêu chuẩn sạch cao nhất, thành phần cấu tạo không có các chất CFC, HCFC và O.D.P nên không gây hại cho môi trường và người sử dụng. Hệ số dẫn nhiệt thấp và duy trì nhiệt độ ổn định trong môi trường nhiệt độ cao. Ít hấp thụ hơi nước và phù hợp với các tiêu chuẩn an toàn về phòng cháy chữa cháy. Đi cùng đó là thẩm mỹ tinh tế, giúp công trình của bạn không chỉ được bảo vệ tốt mà còn giữ được vẻ ngoài đẹp.

4. Ứng dụng thực tiễn của bảo ôn

Chính bởi những ưu điểm và sự đa dạng, linh hoạt trong ứng dụng đó mà vật liệu bảo ôn đang được sử dụng ngày càng nhiều, trong những công trình xây dựng tầm cỡ lớn đến các dự án nhà ở dân dụng, từ lĩnh vực điện lạnh đến các khu công nghiệp, nhà xưởng, sản xuất…Cụ thể:

  • Cách nhiệt, cách âm cho các quán bar, tòa nhà cao ốc, phòng karaoke.
  • Chống nóng, chống thoát, hạn chế sự hao hụt nhiệt trong trung tâm nhà ga, hệ thống điều hòa, giữ nhiệt cho điều hòa giúp tối ưu hóa hoạt động và tiết kiệm năng lượng.
  • Được ứng dụng phổ biến trong các công trình xây dựng, lắp máy, chế biến thực phẩm ở các khu công nghiệp.
  • Khả năng chống cháy lan và chống thấm nước, đảm bảo an toàn cho người sử dụng.
  • Bảo vệ ống đồng máy lạnh trước sự thay đổi thời tiết giúp gas vẫn lưu thông tốt trong ống đồng.

5. Lưu ý những yếu tố ảnh hưởng đến việc sử dụng vật liệu bảo ôn chống cháy

Mặc dù vật liệu bảo ôn có chất lượng tốt và phần nào đảm bảo bảo vệ công trình của bạn, tuy nhiên cũng có một số yếu tố và trường hợp làm giảm đi hiệu quả bảo vệ này, và khách hàng cần lưu ý những điều sau để vật liệu bảo ôn phát huy được tối đa nhất hiệu quả sử dụng:

  • Khả năng kháng lửa:

Các vật liệu bảo ôn chất lượng và mới nhất bên cạnh khả năng cách nhiệt, cách âm, chống ẩm thì đã được cải tiến thêm vào những hợp chất khác để khắc phục thêm khả năng chống cháy, giúp bảo vệ tối ưu công trình. Khách hàng khi chọn mua các sản phẩm vật liệu bảo ôn cần lưu ý và lựa chọn vật liệu có tính năng chống cháy này.

Vật liệu bảo ôn cũng chống cháy hiệu quả
Vật liệu bảo ôn cũng chống cháy hiệu quả
  • Nhiệt trở suất của chất liệu cấu thành vật liệu bảo ôn:

Cách nhiệt là gì ? Cách nhiệt là sự giảm truyền nhiệt giữa các vật tiếp xúc với nhiệt hoặc trong phạm vi ảnh hưởng bức xạ. Do đó, vật liệu sử dụng để làm vật liệu bảo ôn nên có nhiệt trở suất càng cao càng tốt vì điều đó sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của thành phẩm, một vật liệu bảo ôn tốt thì sẽ giúp ngăn chặn khả năng dẫn nhiệt và tỏa nhiệt, giúp công trình luôn điều hòa và duy trì sự ổn định nhiệt.

Tương tự, nếu vật liệu cấu thành bảo ôn không đảm bảo chất lượng sẽ dẫn đến sự suy giảm hiệu quả sử dụng, làm mất đi những ưu điểm vốn có của sản phẩm và không đáp ứng được yêu cầu của khách hàng khi sử dụng trong công trình của họ.

  • Khả năng chịu lực căng:

Để khắc phục sự ảnh hưởng từ những thay đổi khó tránh khỏi của môi trường như thời tiết nóng, các vật liệu sẽ có khuynh hướng nở ra và do đó, vật liệu bảo ôn trong quá trình sản xuất cần được thêm vào các chất phụ gia để sản phẩm tăng độ bền, chịu được lực căng để đảm bảo vẫn bảo vệ được máy móc, công trình trong bất kỳ điều kiện nào.

Khả năng chịu lực của vật liệu bảo ôn tốt
Khả năng chịu lực của vật liệu bảo ôn tốt
  • Khả năng kháng điện:

Là một yếu tố không thể thiếu và không kém phần quan trọng giúp khách hàng phần nào an tâm khi sử dụng vật liệu bảo ôn đó là yếu tố kháng điện.

Đồng thời, khi tiến hành lắp đặt vật liệu bảo ôn vào công trình của mình khách hàng cũng cần lưu ý tuân theo quy trình lắp đặt chuẩn và một vài lưu ý nhỏ dưới đây để đạt được hiệu quả bảo ôn tốt nhất:

  • Không nên bỏ qua các góc cạnh nhỏ khi lắp đặt trên tường hay gần trần nhà vì lâu ngày những lỗ hổng này không được bảo vệ có thể đọng nước, tích tụ hơi ẩm dẫn đến hiện tượng ẩm mốc làm xuống dốc chất lượng và tuổi thọ của công trình.
  • Khi áp các tấm vật liệu bảo ôn lên tường, nên chia nó thành hai phần, đặt dây dẫn điện vào bên trong và sau đó với dán tấm bảo ôn lên. Vì nếu không chú ý kĩ khoảng trống giữa tấm bảo ôn và dây điện tạo ra, khe hở này lâu ngày cũng gây nên các vấn đề nấm mốc và làm giảm hiệu suất nhiệt.

Hiện nay trên thị trường cung cấp rất nhiều mẫu sản phẩm vật liệu bảo ôn, tuy nhiên việc hiểu bảo ôn là gì và việc lựa chọn được sản phẩm với chất lượng cao và đơn vị cung cấp thực sự uy tín lại là một thách thức khác.

Hiểu được nỗi băn khoăn đó, Công ty TNHH Phát triển công nghệ PU Việt Nam cung cấp cho bạn những giải pháp bảo ổn hiệu quả nhất với sự bảo đảm đã được kiểm chứng hơn 10 năm hoạt động của chúng tôi, liên hệ ngay theo những địa chỉ bên dưới để tiến hành mua sắm ngay bây giờ: